Authority & Harm

หนุ่มพิการหนองลำภูท้อชีวิตคิดสั้น คว้าเชือกผูกคอตายเหลือไว้แต่หมาไอ้โบ้



หนองบัวลำภู-สลดชาย 42 ปีพิการไม่อยากเป็นภาระคว้าเชือกผูกคอดับเจ้าโบ้สุนัขที่เลี้ยงไว้นอนเฝ้าร่างไม่ห่าง

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุเมืองหนองบัวลำภู มีชายผูกคอเสียชีวิตที่บ้านหาดสวรรค์  ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู  พ.ต.ต.ไพโรจน์ คำมะตะศิลา พนักงานสอบสวน สภ. เมืองหนองบัวลำภูพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ได้รุดไปตรวจสอบ  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้พบศพนายอภิชา ธัญจิรสิน อายุ 42 ปี ที่อยู่ 70/1 หมู่ที่ 9 บ้านหาดสวรรค์ ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิต ในห้องน้ำโดยทางญาติได้นำร่างลงมา  และใกล้ๆกันมีสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้  ชื่อว่าโบ้  นอนเฝ้าอยู่ซึ่งตอนแรกๆไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ร่างของผู้เสียชีวิต

สอบถามนางณัชพร ธัญจิรสิน อายุ 46 ปี ผู้เป็นภรรยาซึ่งอยู่ข้างๆร่ำไห้จวนเจียนจะขาดใจ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าสามีของตนเองล้มป่วยพิการเป็นกล้ามเนื้ออ่อนแรง  ซึ่งเป็นกรรมพันธุ์ญาติพี่น้องก็ป่วยเป็นผู้พิการหลายคน   และก่อนหน้านี้ก็ไม่เห็นสามีตนเองบ่นว่าอย่างไรซึ่งอยู่กินกันมาเกือบ 20 ปี จนบุตรสาวคนโตอายุได้ 19 ปีแล้ว  เมื่อสองสามวันที่ผ่านมาสามีตนเองได้บอกว่าทำไมไม่กลับไปอยู่ที่บ้านที่อำเภอปากช่อง  จังหวัดนครราชสีมา 

ซึ่งตนเองก็ไม่คิดอะไรคิดว่าสามีคงพูดเล่นๆ  แต่ในวันนี้หลังจากที่ตนเองทำงานอยู่ในบ้าน เพื่อเตรียมตัวไปขายขนมที่ตลาดในช่วงเย็น  และเห็นสามีเงียบไปจึงเดินออกมา  พบว่าสามีได้ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิตในห้องน้ำ  ตนเองได้ตะโกนเรียกญาติซึ่งอยู่บ้านใกล้ๆนำร่างของสามีลงมา  แต่ก็สามีได้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิตไปแล้ว   ซึ่งตนเองไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบร่างให้กลับไปประกอบพิธีตามศาสนาต่อไป

วรรธนะ ทองดี/หนองบัวลำภู