In Bangkok

มทบ.29ร่วมอบจ.นำทหารปลดประจำการ กลับบ้านหลังรถโดยสารหยุดบริการ



สกลนคร-มณฑลทหารบกที่ 29 ค่ายกฤษณ์สีวะรา จ.สกลนคร จับมือ อบจ.ปล่อยขบวนรถทัวร์ไปรับน้องๆพลทหารที่ปลดประจำการจาก กทม.และสระบุรีกลับบ้านเพื่อ มาอยู่กับครอบครัว

เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 30 สิงหาคม 2564 พลตรี ภัชรพล ศิริรักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 ค่ายจ.สกลนคร เป็นประธานปล่อยขบวนรถปรับอากาศ รวม 4 คัน เดินทางไปรับน้องๆพลทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 ซึ่งปลดประจำการเดินทางกลับบ้าน โดยมีแพทย์ทหารเดินทางไปด้วย ทั้งนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019แพร่ระบาดอย่างรุนแรงกว้างขวางส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต และการเดินทางสัญจร

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 29 มีดำริร่วมกับ  ดร.ชูพงษ์ คำจวง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร จัดโครงการรับน้องทหารปลดประจำการจากพื้นที่กองทัพภาคที่ 1 กลับบ้านที่สกลนคร โดยทหารเหล่านี้ไปรับราชการ และครบกำหนดปลดเป็นทหารกองหนุน จำนวน 140 นายเดินทางกลับภูมิลำเนา ด้วยความปลอดภัย

ดร.ชูพงษ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร กล่าวว่า อบจ.สกลนครได้เล็งเห็นความสำคัญของลูกหลานชาวสกลนคร เมื่อไปรับราชการทหารแล้วปลดประจำการรวมถึงผู้ปกครองเป็นห่วง จากการระบบขนส่งโดยสารสาธารณะที่ปิดตัวลงในสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้นอบจ.สกลนครและ มทบ.29 จึงต้องหาทางช่วยกันรับน้องๆเหล่านี้ที่อยู่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลได้กลับบ้านสู่อ้อมอกพ่อแม่ ซึ่งมีประมาณ 100 กว่าราย ส่วนการรับกลับนั้นเรามีมาตรการที่ปลอดภัยรัดกุม คือมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะให้ขึ้นรถโดยสารที่เราจัดไปรับ เมื่อรับกลับมาถึงที่สกลนคร ต้องไปคัดกรองอีกจุดตรวจคัดกรองที่บริเวณพิพิธภัณฑ์ภูพาน อ.เมืองสกลนคร ก่อนที่จะนำตัวส่งไปยังจุดพักคอยแต่ละพื้นที่ภูมิลำเนาของน้องๆพลทหารที่ปลดประจำการอีก 14 วัน ในบริเวณที่ทางอำเภอจัดเตรียมไว้เพื่อเฝ้าดูอาการจนปลอดภัย ถึงจะกลับบ้านได้และเป็นโครงการนำร่องต้นแบบของประเทศไทยให้เป็นแนวทางแก่ อปท.อื่นนำไปใช้ต่อไป.

ศักดา ดวงสุภา สกลนคร