Authority & Harm

ร้านของชำกระทุ่มแบนสุดเซ็งโจรแสบ งัดร้านลักทรัพย์3รอบมีวงจรปิดยังล่องหน



สมุทรสาคร-โจรใจกล้าเปิดหน้าลักเหล้า-บุหรี่ ร้านขายของชำสุรา บุหรี่ และเงินสด รวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท เผยโดนแล้ว3 ครั้ง ครั้งแรกคนร้ายเจาะข้างร้านครั้งที่ 2 เจาะหลังคาลงมา และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ตัดงัดกุญแจ แต่ละครั้งสูญหายไปไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท


เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.ของวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านขายของชำ ตั้งอยู่เลขที่ 55/6 ถ.เศรษฐกิจ หมู่ที่ 9 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร หลังจากที่มีคลิปภาพคนร้ายตัดกุญแจ แล้วเข้าไปขโมยสิ่งของ และทรัพย์สินภายในร้านดังกล่าว โดยเมื่อไปถึงก็ได้พบกับ นายชลวรรษ แพงเจริญ อายุ 50 ปี กับ นางคณารัตน์ แพงเจริญ อายุ 49 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้าน ซึ่งได้ให้ผู้สื่อข่าวดูคลิปจากกล้องวงจรปิด 4 ตัว ที่ติดอยู่ด้านหน้า และด้านในของร้าน รวมถึงชี้จุดที่คนร้ายมานั่งพักทำทีเป็นรอเปิดร้าน จากนั้นก็ได้ใช้คีมตัดกุญแจออก ก่อนที่จะเข้าไปขโมยสินค้าและทรัพย์สินภายในร้าน มีสิ่งของที่หายไปเป็น สุรา บุหรี่ และเงินสด รวมมูลค่ากว่า 10,000 บาท 

นายชลวรรษ แพงเจริญ กับนางคณารัตน์ แพงเจริญ สองเจ้าของร้านเล่าว่า เมื่อสองวันที่แล้วได้มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้านขายของชำ ในเวลาประมาณตี 5 กว่า โดยเมื่อดูจากกล้องวงจรปิดแล้วจะเห็นได้ว่า คนร้ายเป็นชายคนเดียวไม่ปิดบังใบหน้า ทำทีมานั่งที่โต๊ะม้าหินอ่อนที่ตั้งอยู่หน้าร้าน จากนั้นรอจนกว่าจะปลอดคนแล้วก็ใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจลูกกรงเหล็กออก ก่อนที่จะงัดกุญแจกระจกบานเลื่อน แล้วก็เข้ามาขโมยสุราที่ตั้งอยู่บนชั้นวางของ ส่วนบุหรี่กับเงินเหรียญที่เก็บไว้ในตู้ด้านข้าง ก็ถูกคนร้ายงัดกุญแจออกแล้วขโมยไปด้วย โดยครั้งนี้ถูกก่อเหตุเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งแรกคนร้ายเจาะข้างร้านเข้ามา ครั้งที่ 2 เจาะหลังคาลงมา และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ตัดงัดกุญแจ แต่ละครั้งมีทรัพย์สินที่สูญหายไปไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ส่วนคนร้ายนั้น จากที่เห็นใบหน้าแต่ละครั้งพบว่า ไม่ใช่คนๆ เดียวกัน โดยหลังเกิดเหตุก็ได้ไปแจ้งความไว้ กับทาง ร.ต.อ.เกียรติพล น้อยพิทักษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป