Authority & Harm

ฝ่ายปกครองหนองบัวฯรวบพ่อค้ากัญชา ยึดของกลางกัญชาอัดแท่ง546กรัม



หนองบัวลำภู-ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองหนองบัวลำภูรวบพ่อค้ากัญชาตรวจยึดของกลางอื้อ

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุชา  ภู่เปี่ยมศักดิ์ ปลัดป้องกันอำเภอเมืองหนองบัวลำภู  ,นายวานิชย์  สอนดงบัง ,มญ.ประจบ  เนาวราช , มญ.สุรพล  แสงมุกดา ,อส.กฤษณะ   ศิริวิชัย ,อส.เชาวฤทธิ์  สมชัย ได้ร่วมกันจับกุมนายสุรศักดิ์ มะลิวัน (โก๋)  อายุ 38 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 22/1  หมู่ที่ 5 ต.หนองภัยศูนย์  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  พร้อมด้วยของกลาง กัญชา (อัดแท่ง) น้ำหนัก 546.00 กรัม จับกุมได้ที่เถียงนาของนายสุรศักดิ์ฯ พื้นที่หมู่ที่ 5 ต.หนองหว้า  อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู

สืบเนื่องฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ได้รับเรื่องร้องเรียนจากพลเมืองดีว่า นายโก๋ (สุรศักดิ์  มะลิวัน) อายุประมาณ 40 ปี รูปร่างสันทัด ผิวคล้ำ สูงประมาณ 160 เซนติเมตร มีพฤติกรรมเสพกัญชา และจำหน่ายกัญชา ให้กับวัยรุ่นและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ตำบลหนองหว้า อำเภอเมืองหนองบัวลำภู โดยนายสุระศักดิ์ (โก๋) มักจะอาศัยอยู่ที่เถียงนาใกล้กับวัด ฯ ในพื้นที่บ้านเพ็กเฟื้อย ตำบลหนองหว้า จากนั้นฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองหนองบัวลำภู ร่วมกับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองหนองบัวลำภู จึงได้ร่วมกันประชุมวางแผน และเดินทางไปยังเถียงนาที่ได้รับแจ้ง  พอไปถึงพบนายสุรศักดิ์ (โก๋) นอนอยู่ที่เปล  นายโก๋ให้การยอมรับว่าตนพึ่งเสพกัญชาสร็จแล้วก็มานอนที่เปล  เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาพอดี ตรวจค้นจุดที่ 1 พบกัญชาจำนวน 2 ชิ้น ชิ้นที่ 1 หนัก 263.30 กรัม  ชิ้นที่ 2 หนัก 208.60 กรัม บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกสีเขียวซุกซ่อนอยู่ที่ใต้เบาะรถยนต์ด้านคนขับ จุดที่ 2 พบกัญชาแห้ง หนัก 74.10 กรัม บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใส (ถุงหูหิ้ว) วางอยู่ที่พื้นเถียงนารวมยาเสพติดทั้งหมด 546.00 กรัม นายสุรศักดิ์ (โก๋) ให้การรับสารภาพว่ากัญชาทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยซื้อมาจากนายบังต้า อายุประมาณ 27 ปี ชาวบ้านนาลาดควาย หมู่ที่ 2 ต.หนองภัยศูนย์ โดยรับมาเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563 จำนวน 1 กิโลกรัม (1,000 กรัม) ในราคา 12,000 บาท และนำมาแบ่งขายในราคาชิ้นเล็ก ชิ้นละ 100 – 200 บาท 

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหามาทำบันทึกจับกุมที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองหนองบัวลำภู และแจ้งข้อกล่าวหานายสุรศักดิ์ มะลิวัน ว่าเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานรสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภูดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป