Authority & Harm

โจรล้วงคองูเห่างัดบ้านอดีตผกก.ตชด. กวาดทรัพย์นับแสนตร.เต้นเปิดคลิปไล่ล่า



อุดรธานี-ล้วงคองูเห่า เปิดคลิปล่าโจรอุดรฯ เหิมงัดบ้านอดีตผกก.ตชด.กวาดทรัพย์นับแสน 



วันที่ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00 น.  พ.ต.ต.นพล วงศุพุฒิ สว. สอบสวน  สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุงัดบ้านลักทรัพย์ ที่บ้านเลขที่ 6/21 หมู่ 4 ต.หนองขอนกว้าง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ไพฑูรย์ โสนะโชติ สว.สส.สภ.โนนสูง นำกำลังออกไปตรวจที่เกิดเหตุ 
พบเป็นบ้านเดี่ยวปูนชั้นเดียวยกสูง มีรั้วรอบขอบชิดพบ  น.ส.ลัดดา กรธนกฤต อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอให้การและนำตรวจที่เกิดเหตุ โดยให้การว่า  บ้านหลังนี้อาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน มีตน สามี ลูกชาย และลูกสาว ซึ่งสามีเป็นอดีตผู้กำกับการ ตชด.แห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุ สามีไปบ้านญาติ  ส่วนตนกับลูกสาว ได้ปิดบ้านไปตลาดประมาณ 30 นาที   โดยไม่มีใครอยู่ที่บ้าน พอกลับมาถึงบ้านผิดสังเกต ถูกคนร้ายงัดเข้ามาลักทรัพย์สิน 


โดยคนร้ายเอาปีนบันไดเหล็ก ที่อยู่หน้าบ้าน มาใช้ปีนขึ้นไปดันมุ้งลวดหน้าต่างห้องครัว หลังบ้าน  ก่อนที่คนร้ายจะเข้าไป ในห้องนอนของตน แล้วใช้กรรไกรงัดลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งซึ่งเก็บเครื่องประดับมีค่าภายในห้องนอนที่ตนเก็บสะสมไว้ มีเลสข้อมือทองคำหนัก 3 บาท  ราคา 84,000 บาท  แหวนทองคำฝังเพชร 1 วง ราคา 32,000 บาท, แหวนทองหัวพลอยไพลินราคา 12,000 บาท   โดยร้ายได้เปิดผ้าม่านหน้าต่างเพื่อดูว่ามีใครเข้ามาหรือไม่ จากนั้นคนร้ายได้เข้าไปรื้อค้นทรัพย์สิน ในห้องนอนลูกสาว ขโมยเอาเงินสด 2,000 บาท มือถือ 1 เครื่อง ที่ลูกสาววางไว้บนโต๊ะเครื่องแป้ง รวมมูลค่าทรัพย์สิน 130,000บาท หลบหนีไป ตนจึงแจ้งตำรวจ 


ตำรวจได้ตรวจกล้องวงจรปิดภายในบ้าน พบคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 20 ปี สวมกางเกงขาสั้นสีลายเขียวเหลือล้ม สวมเสื้อคลุมสีดำ มีฮู๊ด ปืนเข้ามาทางหน้าต่างด้านหลังหลังบ้านซึ่งติดทุ่งนา ก่อนจะให้ฮู๊ดคลุมศีรษะเดินเข้าไปในบ้านลักทรัพย์สิน ก่อนจะหลบหนีออกไปทางเดิม ซึ่งตำรวจจะได้สืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี