Authority & Harm

รถพ่วง18ล้อลงเขาเบรกแตกพลิกคว่ำ ไฟลุกไหม้ลูกดับ-พ่อแม่บาดเจ็บสาหัส



ปราจีนบุรี-ระวังภัย! รถพ่วงเบรกแตก ลงเขาโทนพลิกคว่ำ ไฟลุกไหม้ทั้งคัน ลูกน้อยเสียชีวิตคาที่ ขณะพ่อ -แม่ สาหัสปางตาย! ยังให้ปากคำไม่ได้

เมื่อเวลา 00.30น.วันนี้ 28 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี) ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุกพ่วงเบรกแตก พร้อมมีไฟโหมลุกท่วม สถานที่เกิดเหตุบริเวณบนถนนผ่านบนภูเขา สาย304 (นาดี – กบินทร์บุรี) ระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลาน กับ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ช่วงขาลงภูเขาปู่โทน หมู่ 4 ต.บุพราหมณ์ อ. นาดี จ. ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต เป็นเด็กทารกชายอายุ 1 วัยเพียงขวบเศษ พร้อมมีผู้ได้รับบาดเจ็บ (ชาย – หญิง ) อีก 2 ราย

หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น พร้อมประสานรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลบุพราหมณ์ (อบต.) และตำรวจ สภ.วังขอนแดง อ.นาดี

ตรวจสอบต่อมา เป็น รถบรรทุกพ่วงสีขาวหมายเลขทะเบียน70-6399 ไม่ทราบหมวดจังหวัด สภาพตะแคงพลิกคว่ำจน ล้อลอย ถูกไฟกำลังโหมลุกไหม้ทั้งคัน ใกล้กันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส2 ราย (ชาย-หญิง) คาดว่าน่าจะมาเป็นครอบครัว โดยคนขับรถเป็นสามี -ภรรยา และ ลูก โดยยังไม่ทราบชื่อคนได้รับบาดเจ็บ พบ ฝ่ายหญิงอาการสาหัส ขาซ้ายผิดรูป ตามร่างกาย ส่วนเด็กเล็ก อายุราว 1-2 เดือน กระเด็นออกจากตัวรถ อยู่ด้านท้ายรถ บริเวณถนนขาขึ้น พบเพราล้อรถบรรทุกกระจัดกระจายเต็มถนน

คาดว่าก่อนเกิดเหตุ คนขับเดินทางมาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มุ่งหน้ามาเขตภาคตะวันออก รถเบรกแตก ไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงเกิดการเสียหลักพลิกคว่ำไฟลุกไหม้รถทั้งคัน ตัวเอง ภรรยา กับ ลูกน้อย ที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บและ เสียชีวิตดังกล่าว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาในการดับเพลิง 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

จากการสันนิษฐานคาดว่าน่าจะเกิดจากรถคันดังกล่าวเบรกแตก จึงเกิดเหตุสลดดังกล่าวพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง...

มานิตย์ สนับบุญ/ปราจีนบุรี