Authority & Harm

รองผบช.ภ.4มอบนโยบาย10ข้อสถานีตร. ประเดิมที่สภ.นากลาง-สภ.สุวรรณคูหา



หนองบัวลำภู-รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 เดินทางมามอบนโยบาย สภ.นากลาง และ สภ.สุวรรณคูหา 


 เมื่อวันนี้ 28 ต.ค.2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   พล.ต.ต.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ รอง ผบช.ภ.4 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม สภ.นากลาง ,และ สภ.สุวรรณคูหา โดยมี พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู  พ.ต.อ.วิหาร แสงมุกดา ผกก.สภ.นากลาง , พ.ต.ท.ยุทธนา วิรักษา รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.สมชาย จำนงนิจ รอง ผกก.(สอบสวน) ฯ และพ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา ,พ.ต.ท.ปรีดา สุดชา รอง ผกก.ป.ฯ ,พ.ต.ท.ณัฐพล เยาวครุฑ รอง ผกก.สสฯ ให้การต้อนรับ  โดยได้มอบนโยบายกำชับข้อราชการในเรื่องการบริการประชาชน ดังนี้


1. ดำเนินการยกระดับการให้บริการประชาชนทุกสายงาน อันจะสร้างความเชื่อมั่นและเป็นภาพลักษณ์ที่ดีประชาชน
2. การปฏิบัติหน้าที่ในการให้บริการประชาชน ต้องมีความสุภาพ มีความรู้ อดกลั้น เลี่ยงการปะทะ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กรตำรวจ
3. ไม่กระทำการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียเกียรติยศศักดิ์ศรีของตำรวจ
4.ดำเนินการตามโครงการจิตอาสา เราทำดีด้วยใจ ทุกระยะอย่างต่อเนื่อง
5. เพิ่มความเข้มในการป้องกันปราบปรามการนำเข้ายาเสพติดผ่านพื้นที่ ภ.4 เข้ามาในประเทศ


6.กำลังพลทุกนายต้องให้ความสำคัญกับการปราบปรามยาเสพติด ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวและให้มีการสุ่มตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของกำลังพลทุกระยะอย่างต่อเนื่อง
7. เพิ่มช่องทางการสื่อสารประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจ ระหว่างสถานีตำรวจกับประชาชนในพื้นที่
8. จัดให้มีการฝึกทบทวนตามแบบฝึกพระราชทาน รวมถึงการฝึกยุทธวิธีในการตรวจค้นจับกุม
9.เพิ่มความเข้มข้นในมาตรการป้องกันเหตุการณ์กระทำผิดเกี่ยวกับทรัพย์ ธนาคาร ร้านทอง และให้สายตรวจรถยนต์เปิดสัญญาณไฟวับวาบแสดงตนตลอดเวลา
10. ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นต้องเป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรม ยึดหลักธรรมาภิบาลในการครองตน คลองคน ครองงาน ตลอดจนเอาใจใส่สอดส่องดูแลความประพฤติและพฤติกรรมของผู้ใต้บังคับบัญชาหากพบปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดจากการปฎิบัติงาน  ปัญหาส่วนตัวหรือปัญหาด้านสุขภาพให้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเพื่อผ่อนคลายปัญหาความเดือดร้อนโดยเร็ว   จากนั้น  พล.ต.ต.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ  รอง ผบช.ภ.4  พร้อมคณะจึงได้เดินทางกลับ