Authority & Harm

พ่อค้าออนไลน์สุดช้ำสินค้าหล่นลงจากรถ ถูกคันตามหลังเก็บแล้วขับหลบหนีต่อหน้า



สมุทรสาคร-พ่อค้าออนไลน์สุดช้ำ สินค้าหล่นจากท้ายรถ กระบะขับตามหลังทำทีเป็นพลเมืองดีช่วยเก็บก่อนขับหลบหนีไป

เมื่อเวลา09.30น.ของวันที่29 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ริมถนนพระราม2 หน้า ศูนย์การค้าพอร์โต้ชิโน่ ตำบลมหาชัยอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร พบกับผู้เสียหายซึ่งเป็นพ่อค้าออนไลน์ คือคุณสำราญ ดารา อายุ30ปี  อยู่บ้านเลขที่ 55/5 ก ถนนเจษฎาวิถีตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร  เล่าว่า เมื่อวานนี้เวลา17.10น.(วันที่28ตุลาคม 2563)ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกับแฟนสาวกำลังเดินทางมาด้วยกัน โดยขับรถยนต์กระบะ ซึ่งบรรทุกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป(ถ้วยร้อน) มาเต็มคันรถ เมื่อผ่านจุดเกิดเหตุบริเวณ หน้าศูนย์การค้าฟอร์จูนชิโน่พระราม 2 กล่องที่บรรจุบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวนที่บรรจุ 36 ถ้วย เป็นเงินจำนวน 1,100 บาท ได้หล่นจากท้ายรถกระบะ ขณะเดียวกันนั้นมีรถยนต์กระบะยี่ห้อ d-max สีขาว จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ท้ายกระบะ มีกระเป๋าสัมภาระเหมือนรถที่เดินทางไปเที่ยวหรือกลับจากต่างจังหวัด คนขับเป็นชายและมีผู้หญิง นั่งเบาะข้าง ขับตามหลังมาได้จอดแล้วช่วยเก็บ ส่งสัญญาณให้รู้ว่าจะเก็บให้จากนั้นตะโกนบอกคุณสำราญ ให้ไปจอดรถชิดซ้ายเพื่อรอรับของกันข้างหน้า ก็ยังก้มหัวแสดงการขอบคุณที่ช่วยเก็บ

แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อรถกระบะคันดังกล่าวตีไฟเลี้ยวขวารีบขับหนีไปอย่างหน้าตาเฉย พยายามขับตามแล้วแต่ไม่ทัน จึงได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร บนความโชคร้าย ก็ยังมีอีกมุมหนึ่งสำหรับน้ำใจที่มีต่อกันทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสาครและผู้สื่อข่าวก็ช่วยอุดหนุนสินค้าดังกล่าวด้วย หลังจากนี้จะไปไล่กล้องตามเส้นทางดังกล่าวเพื่อติดตามกระบะคันดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

คุณสำราญ บอกว่า ตอนแรกก็ดีใจที่มีคนมาช่วยเก็บของแต่มาเจอแบบนี้ก็เสียใจเหมือนกัน เพิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งแรก ใจเขาใจเรา ตอนเกิดเหตุลูกค้าก็รอสินค้าโดนลูกค้าตำหนิก็ต้องอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ ของที่รับมานี้บางรอบก็ต้องรอนาน อาจจะมองว่าเป็นแค่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกำไรไม่เยอะ แต่มันมีมูลค่าพันกว่าบาท สำหรับคนค้าขายนั้นกว่าจะได้เงินมาแต่ละบาทมันแสนเหน็ดเหนื่อย เหตุการณ์ในลักษณะนี้ก็เกิดขึ้นมาแล้วในหลายๆท้องที่ หากพบสิ่งของตกหล่นหรือแม้กระทั่งอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นเหตุให้มีข้าวของกระจัดกระจายก็ไม่ควรไปเก็บเอาของเขา ถือเป็นเจตนาลักทรัพย์ มีโทษตามกฎหมาย