In News

รับสมัครชิงนายกอบจ.-สจ.วันแรกคึกคัก อดีตส.ส.พรรคให้แห่ลงชิงชัยพร้อมหน้า



มหาสารคาม-กกต.มหาสารคาม เปิดรับสมัคร ส.อบจ. และนายก อบจ. วันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก นักการเมืองอดีตส.ส.แห่ลงชิงชัยนายกอบจ.คีกคัก

2 พฤศจิกายน 2563 ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดมหาสารคาม บรรยากาศการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สมัครพร้อมกองเชียร์ เดินทางมาตั้งแต่ก่อนเวลา 08.30 น. เพื่อยื่นเอกสารหลักฐานการสมัคร ภายใต้การตรวจคัดกรองตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 โดย จังหวัดมหาสารคามเปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 2-6 พ.ย. 2563 (08.30-16.30น.) ณ หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดมหาสารคาม และจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 20 ธ.ค.2563

ทั้งนี้ ได้มีการจับสลากเบอร์ผู้สมัครนายก อบจ. มาก่อนเวลา 4 ราย ได้แก่  นายทองหล่อ พลโคตร อดีต ส.ส.มหาสารคาม 2 สมัย พรรคไทยรักไทย ได้หมายเลข 1 ,ดร.คมคาย อุดรพิมพ์ อดีตนายก อบจ.มหาสารคาม ในสีเสื้อภูมิใจไทย ได้หมายเลข 2 ,นายชยพล โบราณมูล อดีตผู้สมัคร สส.พรรคประชาชาติ เขต 1 มหาสารคาม และอดีด นายก อบต.แวงน่าง ได้หมายเลข 3  และ ดร.ศรีเมือง เจริญศิริ อดีต ส.ว.มหาสารคาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในสีเสื้อของพรรคเพื่อไทย ได้หมายเลข 4  ส่วน ส.อบจ.ในแต่ละอำเภอได้มีการทยอยเข้าจับสลากเรียงกันไป เมื่อได้เบอร์ผู้สมัครนายก อบจ.แล้วแต่ละคนได้เดินลงมาหากองเชียร์ได้ตะโกนเบอร์ต่างๆ ของแต่ละคน โดยจะมีคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งที่ได้มาให้กำลังใจ ผู้สมัคร เบอร์4 ดร.ศรีเมือง เจริญศิริ ทำให้บรรยากาศหน้าหอประชุมเป็นไปด้วยความครึกครื้น


นายวัชระ สีสาร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคามได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ได้ดำเนินการเปิดรับสมัครเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งวันนี้เป็นการเปิดรับสมัครวันแรกมีผู้สนใจมาสมัครเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายหลังจากการยื่นเอกสารสมัครก็จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครระหว่างวันที่ 7-13 พ.ย.63 และจะมีประการรับรองคุณสมบัติโดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดมหาสารคาม ต่อไป สำหรับจังหวัดมหาสารคาม มีการแบ่งเขตเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ออกเป็น 30 เขต พร้อมกันนี้ได้ฝากถึงผู้สมัครทุกท่านให้ศึกษาระเบียบ และข้อห้ามในการหาเสียง เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งครั้งแรงภายใต้กฎหมายใหม่



พิเชษฐ  ยากรี /มหาสารคาม