In News

นายกฯถึงเชียงใหม่ลุยดูน้ำปิงล้นฝั่งทันที ย้ำผู้ว่าฯเฝ้ามอนิเตอร์ระดับน้ำตลอดเวลา



เชียงใหม่-​นายกรัฐมนตรีมอบถุงยังชีพ ให้กำลังใจกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการรับเงิน 10,000 บาท ขอบคุณรัฐบาล ก่อนหน้านี้นายกฯ ได้ประชุมหารือและได้ย้ำ จนท. ต้องมอนิเตอร์ระดับน้ำในแม่ปิงตลอดเวลา หากพบผิดปกติต้องรีบแจ้งประชาชน ทันทีขณะที่ชาวเชียงใหม่ตะโกนบอก “รัก นายกฯ อิ๊งค์”

วันนี้ (28 กันยายน 2567) เวลา 14.00 น. ณ วัดเมืองสาตรหลวง ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่  นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มอบถุงยังชีพ และพบปะประชาชนและประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย โดยสอบถามความเป็นอยู่พร้อมกล่าวให้กำลังใจ ยืนยันรัฐบาลกำลังเร่งแก้ไขปัญหา 

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ถามนายเชิด สุวรรณทะมาลี ผู้พิการที่ได้รับเงิน 10,000 บาทจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ซึ่งได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลที่มอบโอกาสให้ชาวบ้านมีเงินมาใช้จ่ายในการดำรงชีวิต จากนั้นนายกรัฐมนตรียังร่วมพูดคุยกับผู้สูงอายุ ซึ่งได้อวยพรให้นายกรัฐมนตรีและคณะมีความสุข สุขภาพแข็งแรง หมดทุกข์ หมดเคราะห์ พร้อมกล่าวว่า “วันนี้ ถือเป็นวันมงคลที่ได้มาพบนายกฯ” นายกรัฐมนตรีได้อวยพรกลับขอให้ผู้สูงอายุ อายุยืน ได้รับพรคืนเป็น 100 เท่า จากนั้น นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะเดินทางกลับกรุงเทพฯ

นายกฯย้ำจนท.ต้องมอนิเตอร์ระดับน้ำในแม่ปิงตลอดเวลา 

ช่วงเวลา 14.00 น.  ณ สถานีวัดระดับน้ำ P1 เชิงสะพานนวรัฐ จังหวัดเชียงใหม่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในเขตชุมชน อำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และประชาชนให้การต้อนรับ นายกรัฐมนตรีรับฟังบรรยายสถานการณ์น้ำแบบเรียลไทม์ โดยกล่าวชมการรายงานสถานการณ์น้ำจะช่วยด้านจิตใจของประชาชนได้มาก เพราะหลายพื้นที่ไม่ได้คาดหวังว่าน้ำจะมาขนาดนี้ ซึ่งกระทบจิตใจต่อประชาชน จึงอยากฝากกระทรวงสาธารณสุขช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจประชาชนด้วย

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า อาจจะต้องเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่มาพูดคุยเรื่องระบบโมเดลการบริหารจัดการสถานการณ์น้ำทั้งประเทศ รวมทั้งการช่วยเหลือด้วยจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพร่วมกับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ขอเข้ามาถ่ายรูป ซึ่งประชาชนจำนวนหนึ่งยังได้ตะโกน “เรารัก อุ๊งอิ๊งค์” ด้วย