In News

สีสันวันรับสมัครนายก-สจ.พัทลุงคึกคัก ตกใจ!!กองเชียรแห่ให้กำลังกว่า3พันคน



พัทลุง-บรรยากาศวันแรกของการรับสมัคร นายก และ สมาชิก อบจ.พัทลุง คึกคัก ท่ามกลางกองเชียร์ ที่มาร่วมให้กำลังใจกว่า 3,000 คน

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  ที่หอประชุมจังหวัดพัทลุง บริเวณศาลากลางจังหวัด ซึ่งใช้เป็นสถานที่รับสมัครนายก อบจ. และสมาชิก อบจ.พัทลุง บรรยากาศค่อนข้างจะคึกคัก โดยเหล่าบรรดาผู้สนับสนุน ต่างมาให้กำลังใจผู้สมัคร กว่า 3,000คน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ ได้กันพื้นที่ ไม่ให้ผู้สนับสนุนเข้าไปในอาคารรับสมัคร อนุญาตให้อยู่เฉพาะด้านล่างอาคารหอประชุม แต่อนุญาตให้ผู้สนับสนุนเข้าไปได้เพียง 1คน ต่อผู้สมัคร 1 คน ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19อย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครนายก อบจ. พร้อมผู้สมัคร ส.อบจ. ลูกทีม ได้เดินทางมายังสถานที่รับสมัครก่อนเวลา 08.30ซึ่งเป็นเวลาเปิดรับสมัคร ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้วิธีการจับฉลาก ปรากฏว่า ผู้สมัครนายก อบจ.พัทลุง หมายเลข 1 ได้แก่ นายภุชงค์ วรศรี ส่วนหมายเลข 2 นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร และหมายเลข 3นายกู้ชาติ ชายเกตุ ส่วนผู้สมัครสมาชิก อบจ.ในแต่ละเขต ซึ่งสังกัดแต่ละทีม หรือ สมัครอิสระ ทางเจ้าหน้าที่ ได้ให้ผู้สมัครไปตกลงกันเองในการเลือกหมายเลข หากตกลงไม่ได้ ให้ใช้วิธีจับฉลาก เช่นเดียวกับผู้สมัครนายก อบจ.พัทลุง

จังหวัดพัทลุง มี 11 อำเภอ 30เขตเลือกตั้ง มีจำนวนสมาชิก อบจ. 30 คน เขตละ 1คน ประกอบด้วย อ.เมือง 7 คน, อ.ควนขนุน 5 คน, อ.เขาชัยสน อ.ปากพะยูน อ.ป่าบอน อำเภอละ 3 คน อ.กงหรา อ.ตะโหมด อ.ป่าพะยอม อำเภอละ 2 คน และ อ.บางแก้ว อ.ศรีบรรพต อ.ศรีนครินทร์ อำเภอละ 1 คน โดย อบจ.พัทลุง จะเปิดรับสมัคร ไปจนถึงวันที่ 6พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.