In News

ผู้ว่าฯนครปฐมพบกำนัน-ผญบ.สามพราน ย้ำวางตัวเป็นกลาง-ป้องกันยาเสพติด



พ่อเมืองนครปฐม กำชับผู้นำเป็นกลางเลือกตั้ง เน้นแก้ไขปัญหายาเสพติด


นครปฐม- ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เดินสายมอบนโยบายกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอสามพราน ในการวางตัวเป็นกลางทางการเมืองช่วงการเลือกตั้งท้องถิ่น และการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด

วันที่ 3 พ.ย.63 ที่ห้องประชุมชั้น 3 ที่ว่าการอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อม นายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายคมสัน เจริญอาจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม และ พันตำรวจเอกชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ลงพื้นที่มอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติราชการให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอสามพราน โดยมี นายยงยุทธ สวนทอง นายอำเภอสามพราน พร้อม หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ในเขตพื้นที่อำเภอสามพรานให้การต้อนรับ

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมได้มอบนโยบายปฏิบัติในการวางตัวเป็นกลางทางการเมืองช่วงที่จะมีการเลือกตั้งท้องถิ่น หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศ ในวันที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้ โดยขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง เป็นตัวอย่างในการประพฤติปฏิบัติตนในกรอบของกฎหมาย และคุณธรรมของนักปกครอง อีกทั้งคอยสอดส่อง เฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่ของตนเองอย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมกันรณรงค์เรื่องการสวมหมวกนิรภัย ร่วมกันปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อแก้ไขปัญหาจราจร ร่วมกวดขันแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย พร้อมรับฟังปัญหาและข้อร้องเรียนต่างๆในพื้นที่จากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนำไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาที่ต้นทางต่อไป