In News

ครูรร.ท่ากะดานร้องผู้ว่าฯจี้แขวงการทาง ซ่อมผาท่อหวั่นเกิดอุบัติเหตุกับเด็กนร.



ฉะเชิงเทรา-ครูโรงเรียนต.ท่ากะดานร้องแขวงการทาง ผู้รับเหมา ผู้ว่า แก้ไขฝาท่อระบายน้ำเกรงจะเกินอุบัติกับเด็กและผู้ปกครอง    

 

วันนี้ 7 พฤศจิกายน 2563 เวลา17.00 น.ครูณิชชา  มี ศิลธรรม อายุ 41ปี เลขที่ 279 หมู่ 18 ต.ท่ากะดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เป็นครูสอนอยู่โรงเรียนภูงามโนนสะ อาดกล่าวร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนเกี่ยวกับฝาท่อระบายน้ำกลางสี่แยกทุ่งเหียง  ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต ฉะเชิงเทรา แตกเป็นทางยาวมานานเกินครึ่งปีแล้วทั้งที่จุดนี้เพิ่งทำเสร็จได้เพียงปีเศษ และยังอยู่ในระยะเวลารับประกันการซ่อมของผู้รับเหมา แต่ไม่มีใครมาซ่อมสักทีซึ่งเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือนก็จะหมดระยะรับประกันชาวบ้านเดือดร้อน  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 19 เคยได้แจ้งทางแขวงการทางไปนานหลายเดือนแล้ว แต่ก็เงียบไม่มีใครสน ใจคิดว่าเป็นพื้นที่ในป่าทำกันแล้วก็ปล่อยทิ้งเอาภาษีของประชาชนมาทิ้งเปล่าวๆเมื่อต้นเดือนกันยายนครูโรง เรียนเกรงจะเกิดอันตรายกับเด็กนักเรียนจึงขอให้ตำรวจและผู้ใหญ่บ้านหมู่ 18 ช่วยหากรวยมาตั้งกันไว้เพื่อให้เป็นจุดสังเกตเห็นชัดแต่ก็ไม่สามารถตั้งได้ทุกจุดที่ฝาท่อแตกถ้าตั้งหมดทุกจุด จะไม่เหลือช่องทางจราจรทาง จนท.ตำรวจแจ้งว่าได้คุย กับผอ.แขวงการทางให้อีกรอบนึงแล้วแต่ก็เงียบไม่มีแม้แต่เงาผู้รับผิดชอบสงสัยต้องรอให้มีคนตานก่อนถึงจะมีผู้หรับผู้ใหญ่ให้การดูแลยิ่งช่วงที่ฝ่านมาฝนตกตลอด ฝาท่อแตกเพิ่มอีกหลายจุดรถแต่ละคันต่างก็พยายามหาช่องเล็กๆที่สามารถขับผ่านไปได้แบบไม่ตกท่อ ซึ่งหลายครั้งที่รถวิ่งสวนทางกันมาต้องเบรกกะทันหันบางราย หวิดเกิดอุบัติเหตุชนกันหลายครั้งเท่าที่เห็น

ฝาท่อชนิดนี้ผิดสเปคมาตั้งแต่แรกซึ่ง ไม่ควรนำมาปิดกั้นไว้กลางสี่แยกที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่แล่นผ่าน ซ่อมยังไงก็พังเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกจุด แต่ก็ไม่ควรใช้เป็นเหตุผลในการอ้างที่จะไม่ซ่อมในเมื่อยังอยู่ในระยะประกัน และในระยะยาว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรมีหน้าที่เร่งแก้ไขเปลี่ยนสเปคฝาท่อให้เหมาะสมกับการใช้งาน (ซึ่งจริงๆวิศวกรก็ควรทราบแต่แรกว่ามันไม่สามารถใช้ได้)

ครูณิชชายังกล่าวฝากท่านไมตรี ไตรติลานันท์คนเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราสั่งการผู้เกี่ยวข้องลงมาดูแลเร่งด่วนก่อนที่เด็กนัก เรียนตาดำๆและผู้ปกครองจะเกิดอ้นตรายถึงแก่ชีวิต