In News

เตือนน้ำท่วมรอบสองอ.นาดี-วังน้ำเขียว เฝ้าระวังน้ำป่าท่วมรอบ2ขนของขึ้นที่สูง



ปราจีนบุรี - ระวังภัย! ชาวบ้านวังมืดแตกตื่น  น้ำป่าท่วมรอบ 2 เตือนประชาชนผ่านหอกระจายข่าว หรือ เสียงตามสาย   ขอให้เฝ้าระวังน้ำป่าอาจจะไหลหลากมาในคลองเขตรอยต่อ    ขอให้ทุกคนเฝ้าระวัง 

 

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้   7 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า   พบมีการโพสต์ทางเฟซบุ๊ค   โดยผู้ใช้พลเมืองดีรายหนึ่ง   แจ้งเตือนชาวบ้าน   หมู่บ้านทับลาน  ,หมู่บ้านวังมืด ต.บุพราหมณ์  อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยมีข้อความระบุว่า "ทับลานเตรียมตัวรับน้ำอีกครั้ง"   "บ้านบังมืดให้เตรียมยกของขึ้นที่สูง   ช่วยเช็คข่าวหน่อยครับชาวบ้านแตกตื่น" และมีการพูดปากต่อปากว่ามีน้ำไหลมาจากบ้านทับไทร   อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา บริเวณบ้านดังกล่าวมีฝนตกรินอย่างต่อเนื่องหลายชั่วโมง   และมีการพบเห็นดินสไลด์จากภูเขาเกรงว่าอาจมีน้ำผสมไหลลงมาที่เขตติดต่อพื้นที่บ้านวังมืด  ตำบลบุพราหมณ์   ที่เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา   ถูกน้ำป่าจากเทือกเขา    เขตรอยต่อพักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลายตำบล  และมีผู้สูญหายไปกับน้ำจำนวน 2 ราย

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เดินทางไปยังบ้านวังมืด ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เพื่อตรวจสอบว่ามีน้ำในคลองวังมืดเต็มคลองหรือไม่   จากการตรวจสอบไม่พบน้ำในคลองเพิ่มขึ้นตามที่ลือกันมาปากต่อปาก    จากการสอบถามชาวบ้านวังมืดหลายคนบอกว่ามีการแจ้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่เฝ้าระวังและเก็บของขึ้นที่สูงเกรงว่าอาจจะเกิดน้ำท่วมรอบ 2 อีก   ซึ่งทุกคนยังหวาดผวาอยู่กับภัยน้ำท่วมมาพร้อมทะเลโคลนเศษซากต้นไม้น้อยใหญ่ถล่ม และได้ยินผู้ใหญ่บ้าน   ประกาศแจ้งเตือนเสียงตามสายเตือนประชาชน

ป้าชไมพร งามหงษ์ และ  ป้าบุญมี พิมพ์เสน ชาวบ้านวังมืดให้สัมภาษณ์   ด้วยท่าทีที่ตื่นตระหนกมาก    เมื่อสักครู่ผู้ใหญ่บ้านประกาศเสียงตามสาย   ให้ชาวบ้านทราบแล้ว    ประชาชนในหมู่บ้านต่างรู้สึกหวาดกลัวและตื่นตระหนก   เกรงว่าอาจจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน    เนื่องจากเมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา   เคยเกิดเหตุอุทกภัยน้ำท่วม -ดินโคลนถล่ม 

ขณะที่นายศักดา หงษ์สา ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 บ.วังใหม่   ที่ติดต่อกับหมู่บ้านวังมืด   กล่าวว่า    ตนได้ประกาศเตือนประชาชนผ่านหอกระจายข่าว หรือ เสียงตามสาย   ขอให้เฝ้าระวังน้ำป่าอาจจะไหลหลากมาในคลองเขตรอยต่อ    ขอให้ทุกคนเฝ้าระวัง    อาจจะเกิดน้ำป่าไหลบ่ามาอีกครั้ง    เนื่องจากพื้นที่บ้านทับไทร อ.วังน้ําเขียว  จ.นครราชสีมา   ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านวังมืด 10-15 กม.มีฝนตกรินๆหลายชั่วโมง   เกรงว่าน้ำป่า  บนภูเขาอาจสะสมมาก    ไหลมาด้านล่างได้   ขอให้ทุกคนเฝ้าระวัง    ไม่ต้องตื่นตระหนก

มานิตย์  สนับบุญ /ปราจีนบุรี