In News

รองผู้ว่าฯมหาชัยเปิดHealthyThailand ตรวจสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในโรงงาน



 สมุทรสาคร-รองผู้ว่าฯสมุทรสาคร เปิดโครงการ Healthy Thailand เพื่อผู้ประกันตน ตรวจสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในโรงงาน


    วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2563) เวลา 09.00 น.  ที่ บริษัท เทพคินโช ฟูดส์ จำกัด นายธีรพัฒน์  คัชมาตย์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการ Healthy Thailand เพื่อผู้ประกันตน โดยมีคณะอนุกรรมาธิการด้านการประกันสังคม ในคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา  ผู้ตรวจราชการกรมสำนักงานประกันสังคม เดินทางมาศึกษาดูงานการตรวจสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการ ทั้งนี้มี นางพรสวรรค์  แสนใจยา ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร ผู้บริหารบริษัท เทพคินโช ฟูดส์ จำกัด  หัวหน้าส่วนราชการกระทรวงแรงงาน  โรงพยาบาลสมุทรสาคร, โรงพยาบาลมหาชัย 3, โรงพยาบาลวิชัยเวชอินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร, ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 1 (ปทุมธานี) หน่วยงานภาคีเครือข่าย และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ 


    นางพรสวรรค์  แสนใจยา ประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร  กล่าวว่า  สำนักงานประกันสังคม  มีนโยบายที่เน้นการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคให้กับผู้ประกันตนในสถานประกอบการที่ผ่านมา ภารกิจส่วนใหญ่จะเป็นการดูแลสุขภาพในรูปแบบของการเยียวยาหลังการเจ็บป่วย สำนักงานประกันสังคม ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด จึงได้มีการสนับสนุนการขับเคลื่อนนโยบายการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคในเชิงรุก โดยการเพิ่มสิทธิในการตรวจสุขภาพให้แก่ผู้ประกันตนและเพิ่มสิทธิประโยชน์แก่ผู้ประกันตนที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ให้ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ชนิด 3 สายพันธุ์ หรือ 4 สายพันธุ์ 1 ครั้งต่อคนต่อปี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด รวมถึงให้ความสำคัญใน 


     สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้จัดงานโครงการ Healthy Thailand เพื่อผู้ประกันตน  อันประกอบด้วยหลัก 3 H ได้แก่ 1) Helping ซึ่งได้แก่ การดุแลให้ลุกจ้างและผู้ประกันตน ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายกองทุนประกันสังคมและกองทุนเงินทดแทน 2) Healthy อันได้แก่การส่งเสริมดูแลสุขภาพและป้องกันโรคให้กับนายจ้างและผู้ประกันตน 3) Harmless อันได้แก่ การดำเนินกิจกรรม เพื่อลดอันตรายและสร้างความปลอดภัยทั้งในการทำงานและนอกเวลาการทำงาน  ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าววัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนนโยบายการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรคเชิงรุกในสถานประกอบการให้ผู้ประกันตนได้รับบริการตรวจสุขภาพ และตระหนักรู้ในการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (New  Normal), เพื่อสร้างความเข้าใจอันดี และสร้างความร่วมมือระหว่าง นายจ้าง ผู้ประกันตน สถานพยาบาล หน่วยงานภาคีเครือข่าย และสำนักงานประกันสังคม, และเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ นโยบายสำคัญของสำนักงานประกันสังคมด้านการส่งเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รวมทั้งกระตุ้นให้นายจ้าง ผู้ประกันตน สนใจภาวะสุขภาพของตนเองมากขึ้น