In News

กกต.แปดริ้วติวเข้มผู้สมัครนายก-ส.อบจ. รับรู้แนวปฏิบัติกม.เลือกตั้งก่อนหาเสียง



กกต.ฉะเชิงเทราติวเข้มข้อกฎหมายเลือกตั้งผู้สมัครนายก อบจ.และ ส.อบจ. เพื่อให้ผู้สมัครปฏิบัติตามกรอบระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกฎหมายการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์มีใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

  วันนี้ 11พฤศจิกายน 2563เวลา 13.00 น.ที่ห้องประ ชุมบางแก้วชั้น 2 สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา  นายธีระ พรชูตรงผอ.  กกต ประจำอบจ. ฉะเชิงเทราเป็นประธารเปิดการจัดกิจกรรมสมานฉันท์เสริมความรู้ความเข้าใจข้อกฎหมายต่างๆโดยมีผู้สมัครกลุ่มฉะเชิงเทาโฉมใหม่ นายกไก่ "กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์และจ่าสิบเอกยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศทีมฉะเชิงเทราก้าวหน้า ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกอบจพร้อมด้วยผูสมัคร ส.อบจ.ทั้งสองทีมรวมทั้งผู้สมัครอิสระเข้าร่วมรับฟังการประชุมอย่างพร้อมเพรียงเพื่อให้ผู้สมัครปฏิบัติตามกรอบระเบียบ ข้อบังคับ ข้อกฎหมายการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์มีใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ในการเลือกตั้งนายก อบจ.และสมาชิก ส.อบจ. ในระบอบประชาธิปไตย

ทั้งนี้  นายวิรัตน์  เจริญวงศ์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า กกต.จัดกิจกรรมเสริมความรู้ความเข้าใจในการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ให้แก้ผู้สมัครนายก อบจ. และสมาชิก ส.อบจ. ขึนเพื่อเสริมความรู้ผู้สมัครให้ได้รับความรู้ความเข้าใจข้อกฏหมาย ระเบียบข้อบังคับ วิธีปฏิบัติที่ถูกต้องในการเลือกตั้งแก่ผู้สมัคร พร้อมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง ผู้ติดตาม รวมทั้งผู้ให้การช่วยเหลือหาเสียงแก่ผู้สมัคร เนื่องจากมีข้อกฏหมายจำนวนมากที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงจากโดยจะส่งผลกับผู้สมัครมีการกำกับบทบาทและการกำหนดโทษที่รุนแรงมากขึ้น ซึ่งการให้ความรู้ครั้งนี้สามารถลดการกระทำผิดกฏหมายอันจะนำมาซึ่งการถูกตัดสิทธิ์ เพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งของผู้สมัครซึ่งสำนักงานการเลือกตั้งจังหวัดฉะเชิงเทราตระหนักถึงความสำคัญของการหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครอย่างถูกกฏหมายลดการกระทำผิดกฎหมายของผู้สมัคร ผู้สนับสนุน และผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริตโปร่ง ใสเป็นที่ยอมรับของประ ชาชน 

ผอ.กกตกล่าวเพิ่มเติมว่า ที่น่าห่วงมากก็ตรงผู้ช่วยหาเสียง ผู้คอยให้กำลังใจผู้สมัครเนื่องจากมีข้อกฏหมายการเลือกตั้งท้องถิ่นฉบับใหม่ได้กำหนดเรื่องข้อห้ามการหาเสียงเลือกตั้งไว้หลายประการ ซึ่งผู้สมัครรับเลือกตั้งทุกคนต้องศึกษาและปฏิบัติให้ถูกต้องหากทำการช่วยหาเสียงโดยขาดความรู้ความเข้าใจจะเป็นผลร้ายแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งที่อาจได้รับโทษรุนแรง ผู้สมัครรับเลือกตั้งจึงต้องให้ความรู้แก่ทีมงานหรือกองเชียร์ให้ถูกต้อง เพื่อจะไม่เป็นการสุ่มเสี่ยงผิกกฏ หมายในเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นขณะที่ผุ้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าผู้สมัครอำเภอบาง คล้าเขต 2  นายชยวีย์เรืองเดชสุวรรณกลุ่มฉะเชืงเทราก้าวหน้ามีการถอนตัว เนื่องจากขาดคุณสมบัติในการลาออกจาก2 ตำเหน่งลาออกเพียงตำแหน่งเดียวในองค์การบริหารส่วนตำบลบางคล้าทำให้ จ่าเอกยศสิงห์ต้งดันผู้สมัครอิสระ เอ้ 'ณาวชา เรือนน้อย' เบอร์ 3 แทน โดยต่อสู้แย่งชิงพื้นที่กับนายกำจาย สุวัฒนานันท์เบอร์ 1 กลุ่มฉะเชิงเทราโฉมใหม่ ในพื้น ที่ อ.บางคล้า  ต.บางกระเจ็ด ต.หัวไทร ต.ท่าทองหลาง (เฉพาะหมู่ 1) เทศบาลตำบลปากน้ำ เทศบาลตำบลบางคล้า (เฉพาะชุมชนบ้านครัว ชุมชนหลังวัดแจ้ง ชุมชนสวนประดู่ ชุมชนบ้านปลายคลอง และชุมชนพระเจ้าตากสิน (บางส่วน)

ชวลิต ด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา