In News

สมาคมผู้สื่อข่าวโคราชปันสุขผู้ด้อยโอกาส มอบจักรยาน-รถเข็นผู้พิการถิ่นทุรกันดาร



นครราชสีมา-สมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา ปันสุข มอบจักรยานและรถเข็นผู้พิการ ให้ชาวบ้านที่อยู่ห่างไกลความเจริญ 

เมื่อวันพุธที่ 12 พฤศจิกายน 2563 ที่องค์การบริหารส่วนตำบลช่องแมว อำเภอลำทะเมนชัย จังหวัดนครราชสีมา นายณัฐพงศ์ อรชร นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา และนายกสมาคมสื่อสารมวลชน พร้อมด้วย นางสาวกัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ เลขานายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา และคณะ ได้เดินทางมามอบรถจักรยานจำนวน 8 คัน มูลค่า 25,000 บาท รถเข็นคนพิการจำนวน 2 คัน มูลค่าราคา 8,000 บาท เพื่อมอบให้กับเด็กนักเรียนเรียนดีแต่ยากไร้และช่วยเหลือผู้พิการที่ไม่สามารถเดินได้ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระทั้งครอบครัว โดยมีนายธนบูรณ์ ไตรจรัสพงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลช่องแมว เป็นสักขีพยานในการร่วมครั้งนี้

นางสาวกัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ เลขานายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ทางสมาคมได้จัดกิจกรรมมอบรางวัลนารายณ์ทรงสุบรรณ เพื่อเชิดชูเกียรติบุคคลที่เป็นต้นแบบและทำความดี รวมไปถึงสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดและประเทศชาติ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2563 โดยมี ดร.อธิรัฐรัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม มาเป็นประธานในการมอบที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมาที่ผ่านมา โดยรายได้นำมาซื้อจักรยานรวมทั้งสิ้น 40 คัน รถเข็นผู้พิการจำนวน 10 คัน หลังจากนั้นได้มีการนำจักรยานและรถเข็นกระจายไปยัง 4 จังหวัดประกอบไปด้วย จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดชัยภูมิ จังหวัดหนองบัวลําภู และจังหวัดสุรินทร์ จังหวัดเพรชบูรณ์ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้พิการในพื้นที่ โดยทางสมาคมจะมีการจัดกิจกรรมแบบนี้เป็นประจำทุกปี 

นายธนบูรณ์ ไตรจรัสพงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลช่องแมว เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทางสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมาที่เล็งเห็นความสำคัญทั้งนักเรียนและผู้พิการในพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ตัวตนได้มีการคัดเลือกนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากไร้รวมไปถึงผู้พิการในพื้นที่เพื่อให้ได้รับผลประโยชน์สูงสุดรวมถึงเป็นการบรรเทาทุกข์และเป็นการลดค่าใช้จ่ายภาคครัวเรือน ซึ่งคิดว่าผู้ที่ได้รับไปนั้นจะมีความสุข และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแน่นอน

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา