In News

สมุทรสาครร่วมกก.บริหารศาลหลักเมือง จัดงานมหกรรมรักษ์สุขภาพครั้งที่12



 สมุทรสาคร- จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ คณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร จัดงานมหกรรมรักษ์สุขภาพครั้งที่ 12

ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร  นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมรักษ์สุขภาพครั้งที่ 12 โดยมีนางชุลีพร วิจิตร์แสงศรี  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นายวิเชาว์ หุ่นเจริญ  ประธานคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร พร้อมด้วย คณะกรรมการกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร   แพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลสมุทรสาคร โรงพยาบาลกระทุ่มแบน  โรงพยาบาลบ้านแพ้ว(องค์การมหาชน)   พร้อมแขกผู้มีเกียรติและประชาชนทั่วไปเข้าร่วมจำนวนมาก

โดยทางด้านนายวิเชาว์ หุ่นเจริญ ประธานคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ตามที่ทางคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครเล็งเห็นความสำคัญที่จะทำให้ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาครและประชาชนทั่วไป ได้มีสุขภาพจิตและสุขภาพที่แข็งแรง มั่นคงต่อความเป็นอยู่ การประกอบอาชีพที่สมบูรณ์ของครอบครัวและเพื่อให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ตลอดจนการตรวจหาความบกพร่องทางร่างกาย จึงได้ร่วมกับโรงพยาบาลสมุทรสาคร โรงพยาบาลกระทุ่มแบน และโรงพยาบาลบ้านแพ้ว(องค์การมหาชน) จัดงานมหกรรมรักษ์สุขภาพครั้งที่12  โดยมีการตรวจสุขภาพทั่วไป การคัดกรองโรค  การตรวจรักษาฟัน  การตรวจดวงตา การแพทย์ฝังเข็ม การตรวจกระดูกและข้อเข่า นวดแผนไทย การตรวจโรคหัวใจ และการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ให้กับผู้สูงวัยที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป จำนวน1,000 คน

นอกจากนี้ที่สำคัญที่สุดคือการรับบริจาคโลหิต    เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วย โดยงานดังกล่าวจะจัดตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2563      ณ บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร  ซึ่งจะบริการให้กับประชาชนทั่วไปโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นอกจากนี้ทางคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครยังได้มอบเงินสนับสนุนให้เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาครจำนวน100,000 บาทและบริจาคตู้เย็นเก็บโลหิตชนิดควบคุมอุณหภูมิพร้อมเก้าอี้รับบริจาคโลหิตไฟฟ้าให้โรงพยาบาลสมุทรสาครเป็นจำนวนเงิน270,000บาทอีกด้วย.