In News

นอภ.สาวแปรงยาวซุ่มตรวจโควิดในรง. บุก'หย่งถังไทย'ไม่พบเชื้อ-แรงงานผิดกม.



ฉะเชิงเทรา-นายอำเภอสาวแปรงยาวเดินหน้าออกตรวจเฝ้าระวังควบคุมโรคติดต่อในโรงงานสถานประกอบการต่างๆ โดยเฉพาะแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย บุกบริษัทหย่งถังไทย มีแรงงานพม่า 167 จีน 4และไทย43 ไม่พบกระทำผิดกฏหมาย

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08..00 น. นางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอแปลงยาวเปิดเผยว่าตนใด้ประสานเจ้าหน้าที่พร้อมด้วย ผกก.สภ.แปลงยาว ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ปลัดอำเภอแปลงยาว  สาธารณ สุขอำเภอ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหัวสำโรง อบต.หัวสำโรง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  แพทย์ประจำตำบลหัวสำโรง และสมาชิก  กอส.อ .แปลงยาว ออกตรวจตรา เฝ้าระวัง ควบคุมโรคติดต่อฯ ในโรงงาน/สถานประกอบการ เพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระ มัดระวังไม่ให้มีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเดินทางเข้ามาในประเทศโดยผิดกฎหมายและไม่ผ่านกระ บวนการคัดกรองโรคในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2020 (โควิด-19) ณ บริษัท หย่งถัง ไทย จำกัด ม.11 ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา การเข้าตรวจครั้งนี้มีรายละเอียดการตรวจเยี่ยมภายในโรงงานมีคนงานต่างด้าว สัญชาติพม่า จำนวน 167 คน  คนจีน จำนวน 4 คน คนไทย จำนวน 43 คน การตรวจเอกสารคนเข้าเมือง  ไม่พบแรงงานผิดกฎหมายดำเนินการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ และฉีแอลกอฮอล์

ทั้งนี้นายอำเภอและสาธารณสุขอำเภอเน้นย้ำการเว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัย ควรเปลี่ยนทุกครั้งหลังใช้ หรือใช้แบบที่สามารถทำความสะอาดได้ ตรวจสุขอนามัยภายในโรงงาน รักษาความสะอาดบริเวณห้องสุขขา บริเวณโดยรอบโรงงาน และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายเพื่อเป็นไปตามมาตร การป้องกันโรคไข้เลือดออกแจ้งให้โรงงานดำเนินการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้า ให้สุนัขภายในโรงงานเพื่อเป็นการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าที่อาจเกิดข้นใด้มีการกำชับผู้ประกอบการโรงงานให้แจ้งเบาะแสโดยด่วน หากมีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามาภายในพื้นที่โรง งาน  ทั้งนี้ผู้บริหารโรงงาน ดังกล่าวให้การอำนวยความสะดวกในการตรวจเยี่ยม เป็นอย่างดี และยินดีปฏิบัติตามคำสั่งนอภ.และพร้อมนำข้อสั่งการไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัดต่อไป

ชวลิต ด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา