In News

นครปฐมเปิดงานให้ความรู้ทางการเมือง ให้รู้เท่าทันก่อนเลือกตั้งอบจ.20ธ.ค.นี้   



นครปฐม-ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดโครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข     กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือ ผู้บริหารท้องถิ่น      

          

วันนี้ 13 พย 63 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ชั้น 3 ได้จัดให้มีพิธีส่วนเปิดโครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข     กิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม และ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม    โดยมี  นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดโครงการฯ ซึ่งมี นางสาวบุญเรือน ไทยวัฒนธรรม ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้สมัครรับเลือกเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม จำนวน 6 คน และผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม จำนวน 141 คน ผู้สนับสนุนผู้สมัคร และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวม 180 คน เข้าร่วมโครงการฯ ในครั้งนื้


-ซึ่ง โครงการให้ความรู้ที่เท่าทันในการกระทำผิดทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขในครั้งนี้ สืบเนื่องจากพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ.2560 กำหนดให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีหน้าที่ ส่งเสริม สนับสนุนให้หน่วยงานของรัฐ สถาบันการศึกษา และองค์กรเอกชน ในการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข การมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน และความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ  ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครปฐม  จึงได้จัดโครงการฯ ดังกล่าว ขึ้น   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบวิธีปฏิบัติในการเลือกตั้ง แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และผู้ที่เกี่ยวข้อง และเพื่อสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตรก่อนและหลังการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพื่อให้การหาเสียงเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงและใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน อีกด้วย