In News

อ.วังโป่งจัดจิตอาสาป้องกันไข้เลือดออก ให้ความรู้-ร่วมกำจัดแหล่งเพาะยุงลาย



เพชรบูรณ์-“ จิตอาสาอำเภอวังโป่ง รณรงค์  ป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออก ”กระตุ้นให้ทุกภาคส่วนช่วยกันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย และร่วมมือกันควบคุมป้องกันไม่ให้เกิดโรคไข้เลือดออกขึ้นในพื้นที่อำเภอวังโป่ง

วันที่13 พฤศจิกายน 2563  ณ. สนามกีฬาโรงเรียนบ้านวังขอน หมู่ที่ 6 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์   อำเภอวังโป่ง ได้จัดกิจกรรมจิตอาสา “ เราทำความดี  เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ “  โดยการรณรงค์ ควบคุมป้องกัน โรคไข้เลือดออก โดยมีนายนาวิน สังฆมาตร นายอำเภอวังโป่ง เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยจิตอาสาพระราชทาน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้นำท้องที่  หน่วยงานสาธารณสุข สมาชิกอสม. นักเรียน รวมทั้งบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมกิจกรรม


นายสมเกียรติ แสงสีดา สาธารณสุขอำเภอวังโป่ง ได้รายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในวันนี้ว่า โรคไข้เลือดออกเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญของประเทศไทย ต้องมีการรณรงค์  ควบคุม ป้องกันโรคไข้เลือดออก อย่างจริงจัง   จึงต้องกระตุ้นให้ทุกภาคส่วนช่วยกันกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย และร่วมมือกันควบคุมป้องกันไม่ให้เกิดโรคไข้เลือดออกขึ้นในพื้นที่อำเภอวังโป่ง

 

ยุทธ  ศรีทองสุข ภาพ/ข่าว