In News

พัฒนาการแปดริ้วจัดเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสวันชาติ-วันพ่อแห่งชาติ



ฉะเชิงเทรา- ณ .บริเวณศาลาวัดโพนงาม ตำบลคู้ยายหมี อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา

นางสาวฉัตรประอร  นิยม พัฒนาการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำข้าราชการสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด อำเภอสนามชัยเขต ข้าราชการและกลุ่มองค์กรพัฒนาชุมชน ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดิน และปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า เนื่องในโอกาสวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563 ณ วัดโพนงาม โดยมีคณะสงฆ์จากวัดต่างๆเช่นพระศรีกิตติเมธี (รุ่งโรจน์ ฐิตโรจโน ป.ธ.๙) เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์    พระปัญญาวิสุทธิโมลี (วันชัย เขมวิชโย ป.ธ.๕) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา รักษาการเจ้าอาวาสวัดโพนงาม อำเภอสนามชัยเขต เจ้าคณะอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา

สำหรับการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรในวันนี้เพื่อสำนึกในพระมหากรุณา ธิคุณ แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าซึ่งจากสถานการณ์ปัจจุบันที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและโรคระบาดอย่างต่อเนื่อง ผู้คนมีความขัดแย้งทางความคิด เกิดความแตกแยกในสังคม โดยประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศไทยนับถือพระพุทธศาสนาซึ่งจะได้นำหลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธศาสนาไปเป็นกรอบแบบอย่างมีแนวคิดในการที่จะดำรงชีวิตอย่างมีสติ เพื่อให้ประชาชนผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ไปได้ด้วยดี

อีกทั้งในวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวัน พระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเป็นวันชาติ รวมทั้งเป็นวันพ่อแห่งชาติ ถือเป็นการสำนึกในพระมหากรุณา ธิคุณ  แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์ และเพื่อความเป็นสิริมงคลของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า สำนัดงาน พช.จึงร่วมกันจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับแผ่นดินและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า

 

 ชวลิต ด้วงเงิน/ฉะเชิงเทรา