In News

'เสี่ยหนึ่ง-จิรวัฒน์'ลงพื้นที่โชว์4นโยบายดี ชูศึกษา-สาธารณสุข-แวดล้อม-เศรษฐกิจ



นครปฐม-จิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ เสี่ยหนึ่ง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม หมายเลข 2 ควงผู้สมัคร ส.อบจ. เบอร์ 2 ทุกเขต เดินลงพื้นที่ต่อเนื่องลุยหาเสียง วาง 4 นโยบายโดนใจชาวบ้าน หวังพิชิตเก้าอี้นายกสภาจังหวัดพร้อมควงสมาชิกหวังเข้าวิน พร้อมหน้าครบทุกเขต

บรรยากาศในการหาเสียงของผู้สมัคร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ซึ่งจะมีการเลือกตั้งพร้อมกันในวันที่  20 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งผู้สมัครที่น่าจับตา และเป็นตัวเก็ง 1 ใน 6 ของในสนามการเลือกตั้งสภาท้องถิ่นครั้งนี้ ต้องมี นายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ ผู้สมัครหมายเลข 2 ในนามกลุ่มชาวบ้าน ซึ่งเป็นบุตรชายคนโตของ นายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง นักการเมืองหมายเลขหนึ่งของจังหวัดนครปฐม และมีดีกรีจบการศึกษาระดับปริญญาโท พ่วงด้วยประสบการณ์ในการบริหารงานธุรกิจด้านการฝังกลบและบริหารจัดการขยะ ซึ่งเป็นกิจการในครอบครัวสะสมทรัพย์ที่มีมูลค่านับหมื่นล้านบาท เรียกว่าเป็นลูกไม้ที่ตกใต้ต้นของตระกูลสะสมทรัพย์อีกหนึ่งคนที่เดินหน้าลงสู่ถนนการเมืองในระดับท้องถิ่น

นับตั้งแต่ที่ จิรวัฒน์ หรือเสี่ยหนึ่ง ได้ตัดสินใจลงเล่นการเมืองเป็นครั้งแรกซึ่งหากย้อนเวลากลับไปนับปี  เสี่ยหนึ่งได้มีการลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านและผู้นำชุมชน มาอย่างต่อเนื่อง

โดยได้เก็บข้อมูลต่างๆ ที่เป็นความเดือดร้อนและความต้องการของชาวบ้านมาระยะหนึ่งจนเป็นที่รู้ของชาวบ้านว่านี่คือคนที่พร้อมจะขันอาสามานั่งในเก้าอี้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐมคนหนึ่งหากมีการเปิดให้มีการเลือกตั้งอีกครั้งหลังมีการจับตากันมาอย่างยาวนาน

ด้วยประสบการณ์และวิสัยทัศน์ ที่เป็นทายาทของนักการเมืองระดับประเทศ เห็นทุกแง่มุมขอการเมือทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น เสี่ยหนึ่ง จิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ ผู้สมัครหมายเลข 2 จึงได้วางนโยบายในการหาเสียง ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ข้อที่ได้มีการทำข้อมูลและวางแผนที่จะใช้ในการหาเสียงเพื่อจะครองใจ ชาวบ้านพร้อมกับช่วยสนับสนุนผู้สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ในนาม กลุ่มชาวบ้าน ทุกเขตที่ลงรับเลือกตั้ง ประกอบด้วย

1. ด้านการศึกษา

2. ด้านสาธารณสุข

3. ด้านสิ่งแวดล้อม

4. ด้านเศรษฐกิจ

เสี่ยหนึ่ง จิรวัฒน์ เผยว่า ตนเองมองว่าจังหวัดนครปฐม ต้องเป็นเมืองแห่งคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน บางแห่งต้องซ่อม บางแห่งต้องสร้าง และการศึกษาที่ดี แนวคิดดีจะนำไปสู่การพัฒนาท้องถิ่นที่ดี โดยตนเองมีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจเห็นวิธีการบริหารงานที่ชัดเจน ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้ทำธุรกิจโดยการบริหารงานโดยให้พนักงานและผู้บริหารได้มีส่วนร่วมและใส่ใจในทุกลายละเอียดของการทำงาน

ส่วนในเรื่องของคุณภาพชีวิตของชาวนครปฐม ต้องมีคุณภาพที่ดี เช่นคลองเจดีย์บูชา เป็นคลองประวัติศาสตร์ ที่มีมาตั้งแต่สมัยของพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ในปี พ.ศ.2401 โดยขุดเชื่อมต่อจากแม่น้ำท่าจีน มาถึงตัวเมืองนครปฐม ปัจจุบันยังคงเกิดปัญหาน้ำเน่าเสีย เพราะมีการปล่อยน้ำเสียจากภาคครัวเรือน ภาคการเกษตรและภาคอุตสาหกรรม เป็นเรื่องที่ต้องมีการบริหารจัดการที่ดีและถูกต้องเพื่อให้ได้แหล่งน้ำสำคัญกลับมาใสและมีคุณภาพที่ดีในระยะยาว ส่วนในเรื่องของสุขภาพจะทำอย่างไรให้มีการแก้ไขปัญหาที่ประชาชนต้องมารอพบแพทย์เพื่อรับการตรวจตั้งแต่ตี 5 เพื่อได้มาพบแพทย์เพียง 5 นาที เป็นสิ่งที่ชาวบ้านได้สอบถามและขอให้มีการจัดการมามากที่สุดเรื่องหนึ่ง ตรงนี้ต้องมีวิธีการจัดการและบริหารเรื่องระบบการทำงานและบุคคลมาปรับใช้ซึ่งทำได้หากมีความเข้าใจ

สำหรับการยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ปัญหาเรื่องผลผลิตล้นตลาดไม่สัมพันธ์กับราคาขายและต้นทุนที่สวนทางกัน เป็นปัญหาที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่จังหวัดนครปฐมถอดใจกับการทำการเกษตร การนำความรู้และเทคโนโลยีหรือเทคนิค รวมถึงความรู้ด้านกลไกการตลาดไปให้จะเป็นการส่งเสริมให้เขามีศักยภาพในการทำการเกษตรเพิ่มขึ้นและผู้บริโภคก็จะได้ซื้อสินค้าที่ดีมีคุณภาพในราคาที่เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ส่วนเรื่องการพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่เป็นต้นทุนที่สำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นและประเทศ จำเป็นต้องมีการยกระดับในการหาเวทีหรือกิจกรรมให้เขาเหล่านั้นได้แสดออกอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งที่ผ่านมาจุดนี้เป็นจุดที่เป็นช่องว่างสำหรับการแสดงออกทางความคิดหรือความสามารถที่จะเป็นจุดค้นพบหรือเปิดเวทีเพื่อสร้างคนรุ่นใหม่ และเป็นก้าวที่สำคัญในการพัฒนาในทุกมิติในอนาคต

นับตั้งแต่ เสี่ยหนึ่ง จิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดยได้หมายเลข 2 ทั้งการลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม และผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม การเดินลงพื้นที่ในจังหวัดนครปฐม ทั้ง 7 อำเภอ แบ่งเป็น 30 เขตเลือกตั้ง จึงเป็นการเปิดเกมรุกอย่างเต็มตัวเพื่อนำนโยบายทั้ง 4 ข้อไปบอกกับชาวบ้านด้วยตัวเอง พร้อมกันยังได้ลงไปช่วยผู้สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ในนามกลุ่มชาวบ้าน เพื่อเข้าถึงปัญหาที่ชาวบ้านและรับฟังต้องการจากปากโดยตรงอีกครั้งด้วย

แม้ระยะเวลาในการหาเสียงของผู้สมัครจะมีไม่มากนักแต่ก็มากพอที่จะทำให้การหาเสียของเสี่ยหนึ่ง จิรวัฒน์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม หมายเลข 2 และผู้สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม หมายเลข 2  ทั้งหมดในนามกลุ่มชาวบ้าน จะลงพื้นที่ให้ครบทั้งจังหวัดนครปฐม เพื่อนำแนวคิดการบริหารงานให้กับสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม มาเสนอในการพิชิตใจชาวบ้าน ซึ่งช่วงนี้เป็นการลงพื้นที่อย่างเข้มข้น และเป็นการสำรวจความพึงพอใจของชาวบ้าน ว่าสุดท้ายแล้วจะตัดสินใจเลือกใครเข้าไปนั่งเก้าอี้บริหารงานในสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม หลังวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ชาวนครปฐมเท่านั้นที่จะเป็นผู้ให้คำตอบว่า 4 นโยบายจะโดนใจหรือไม่ ชาวนครปฐม เท่านั้นที่จะเป็นผู้ให้คำตอบในคูหาเลือกตั้งเป็นบทสรุป