In News

กต.ตร.พังงาติดตามการบริหารงานตำรวจ ในด้านจราจร-คดีอาญา-คดีที่สำคัญ



พังงา-กต.ตร จังหวัดพังงา ประชุมติดตามการบริหารงานของตำรวจ รายงานผลการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ ทั้งด้านจราจร คดีอาญา คดีที่สำคัญ และการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ ด้วยการเปรียบเทียบการเกิดอุบัติเหตุและคดีต่างๆระหว่างเดือนสิงหาคม 2562 ถึง ธันวาคม 2562 กับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2563


วันนี้ (17 พ.ย.63) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมทานตะวัน ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา อำเภอเมืองพังงา คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจจังหวัดพังงา จัดประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 4/2563 โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธาน โดยที่ประชุมได้รายงานผลการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจ ทั้งด้านจราจร คดีอาญา คดีที่สำคัญ และการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ ด้วยการเปรียบเทียบการเกิดอุบัติเหตุและคดีต่างๆระหว่างเดือนสิงหาคม 2562 ถึง ธันวาคม 2562 กับช่วงเวลาเดียวกันในปี 2563 พร้อมกับรับฟังปัญหาและความต้องการของประชาชนจากคณะกรรมการในแต่ละพื้นที่อำเภอ เช่น ความปลอดภัยจากการใช้ถนนในแหล่งท่องเที่ยวบริเวณพื้นที่เขาหลัก อ.ตะกั่วป่า เส้นทางที่กำลังมีการปรับปรุงซ่อมแซม ปัญหาแสงสว่างไม่เพียงพอบนเส้นทางจราจร และจุดเสี่ยงต่างๆ


โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ยังได้ฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เพิ่มความถี่ในการออกตรวจตราตามสถานที่ต่างๆ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ทำให้เกิดผลกระทบกับระบบเศรษฐกิจจนเกิดภาวะตกงานมากขึ้น ซึ่งก็อาจจะก่อให้เกิดการลักเล็กขโมยน้อย การลักลอบตัดสายไฟฟ้าหรือสายสื่อสารต่างๆ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อระบบสาธารณูปโภคในส่วนรวมได้ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่รณรงค์สร้างเครือข่ายเป็นหูเป็นตาช่วยเฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายอีกทางหนึ่ง เพื่อให้สังคมมีความน่าอยู่และมีความปลอดภัย ตลอดจนแก้ไขปัญหาในจุดที่มีการจราจรบนถนนที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง เพื่อให้การเกิดอุบัติเหตุทางถนนลดลง