In News

นายกไก่มองอนาคตแปดริ้วถ้าคัมแบล็ค ผลักดันอีก6นโยบายสานงานต่อทันที



ฉะเชิงเทรา-นายกไก่ มองอนาคตชาวแปดริ้วหากพี่น้องประชาชนไว้วางใจกลับเข้ามาสานงานต่ออีกสมัยผลักดันอีก  6 นโยบายเพิ่มสานงานต่อพัฒนาจังหวัดทันที

วันนี้ 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา19.00 น."นายกไก่" ดร.กิตติ เป้าเปรี่ยมทรัพย์อดีตนายก อบจ.ฉะเชิงเทรากล่าวกับสยามรัฐว่า  นอกจากภารกิจหลักในด้านโครงสร้างพื้นฐานของชุมชน ทีมแปดริ้วโฉมใหม่ ได้กำหนดนโยบายหลัก 6 เรื่องสำคัญ ที่จะเปลี่ยนคุณภาพชีวิต…เพื่อชาวแปดริ้วทุกคนโดยจะพัฒนาเมืองแปดริ้วให้มีความเจริญเป็นเมืองน่าอยู่มากขึ้นพี่น้องต้องมีคุณ ภาพชีวิตมีความเป็นอยู่ดีขึ้นลูกหลานมีการศึกษาที่ดีมีงานทำโดยจะนำนโยบายใหม่ 6 ด้านมาดำเนินการต่อยอดจากเดิมคือ....ด้านที่

1. ทุกคนต้องมีกิน สร้างตลาดกลางสินค้าทางการเกษตร      เมืองแปดริ้วของเราเป็นเมืองแห่งการเกษตร ในแต่ละปีเกษตรกรมีการผลิต ผลที่มีคุณภาพสูงเป็นจำนวนมากหลายอย่าง ทีมแปดริ้วโฉมใหม่จะสนับสนุนให้เกษตรกรมี "ตลาดกลางสินค้าการ เกษตร" เกิดขึ้นในจังหวัดโดยที่เกษตรกรนำผลิตผลมาจำหน่ายโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และสามารถพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่ศึกษาดูงานอีกทางหนึ่งด้วย

2. ทุกคนต้องมีงานทำ

    กลุ่มแปดริ้วโฉมใหม่จะ      สร้างตลาดนัดแรงงานภาย ในจังหวัดเพื่อให้พี่น้องประชาชนมีงานทำภายในจังหวัดๆ ก็จะมีการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้เจริญขึ้นแบบครบวงจรประชาชนจะใด้ทำมาหากินจับจ่ายใช้สอยอยู่ในจังหวัดพื้นที่บ้านเกิดโดยที่รายใด้หมุนเวียนอยู่ในจังหวัดจัง หวัดทำให้จังหวัดเจริญขึ้น

3. น้ำประปาดี ชีวิตดี

    ที่ผ่านมาชาวแปดริ้วชินกับน้ำประปาที่ไม่สะอาดน้ำดำสรกปกมีกลิ่นต่อไปคุณ ภาพชีวิตของเราจะต้องเปลี่ยนไป …2-3 ปีที่ผ่านมา เราได้ผลักดันร่วมกับ EEC ให้เกิดโครงการโรงงานผลิตน้ำประปาแห่งใหม่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งมีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะรองรับการขยายตัวของเมือง และแก้ปัญหาน้ำประปาที่ไม่ได้คุณภาพอย่างถาวรและเราจะผลักดันสนับ สนุนให้คอบคุมทุกพื้นที่

4. เน้นด้านการศึกษาเด็กแปดริ้วทุกคน พูดจีนได้ พูดอังกฤษได้โดยจะเร่งพัฒนาคามรู้พื้นฐานของเด็กๆด้านภาษาจีนและภาษาอังกฤษโดยการแลกเปลี่ยนครูสอนภาษารวมถึงเพิ่มครูสอนภาษาจากต่างชาติให้ครอบคุมโดยเฉพราะโรงเรียนในสังกัด อบจ. เพื่อเพิ่มทักษะด้านภาษาให้เด็กๆลูกหลานชาวแปดริ้วมีคุณภาพเทียบทันต่างชาติอย่างน้อยไม่ต้องเดินทางไปเรียนไกลบ้านไม่ต้องลำบากผู้ปรกครอง

5. อายุน้อยร้อยล้าน เป็นจริงได้

     จากระยะเวลาที่เป็นนายกอบจ.มาหลายสมัยใด้ลงพื้นที่พบว่า เด็กวัยรุ่นในปัจจุบันมีความต้องการสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองเป็นจำนวนมาก ทีมแปดริ้วโฉมใหม่จึงมีความตั้งใจที่จะสร้างศูนย์การเรียนรู้ทางธุรกิจ มีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เทคนิคการสร้างแบรนด์สินค้า การขาย หรือแม้แต่ การวางแผนด้านภาษี และอื่นๆ มาให้ความรู้แนะนำแนวทางเพื่อสร้างให้พวกเขามีความเชี่ยวชาญมีประ สบการณ์ก่อนลงมือทำ และ

6. เปลี่ยนขยะ เป็นพลังงานไฟฟ้าอันนี้ใด้วางโครงการต่อเนื่องจากโครงการเดิม

    ซึ่งขยะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของบ้านเรา ที่ผ่านมาเราพยายามบริหารจัดการขยะอย่างเต็มความสามารถ แต่ยังไม่พอที่จะรองรับการขยายตัวอย่างรวดเร็วของเมือง ทีมแปดริ้วโฉมใหม่มี นโยบายที่จะสร้างโรงไฟฟ้าขยะ เพื่อลดปริมาณขยะในบ้านเราและพื้นที่โดยรอบอย่างน้อยปัญหาเรื่องของกลิ่นจะหมดไปไม่สร้างปัญหาแก่พี่น้องประชะชน

ที่ฝ่านมายังไม่สามราถทำโรงไฟฟ้าขยะใด้เนื่องจากขยะยังไม่เพียงพอและที่สำคัญต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก

 .        ทั้ง   6  เรื่องที่กล่าวมานั้นเป็นโครงการที่ผมและทีมแปดริ้วโฉมใหม่ตั้งใจจะนำมาต่อยอดจากโครงการที่ดำเนินการไปจนครบแล้วซึ่งพี่น้องประชาชนเห็นหลายๆโครงที่ดำเนินการเรียบร้อยแล้วการร้องขอผมใด้ดำเนินการเสร็จแล้วโดยเฉพาะถนนสายต่างๆรวมถึงสพานที่สร้างความสะดวกสบายในการสันจรของพี่น้องประชาชนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความสุขของพี่น้องประชาชนชาวแปดริ้วเพื่อให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและแปดริ้ว เป็นเมืองน่าอยู่