In News

‘เจ๊อ๋อ90ล้าน’อาลัยรักในงานศพเสี่ยเต้ยส่งพวงหรีดกุหลาบแดงนาฬิกาแขวน       



อุดรธานี-คืบหน้างานศพเสี่ยเต้ย “เจ๊อ๋อ 90 ล้าน” ส่งพวงหรีดกุหลาบแดง-นาฬิกาแขวนในงานศพ “เสี่ยเต้ย” สื่อถึงความรักตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เวลา 15.30 น.  ที่บ้านเลขที่ 111 ม.4 บ้านคำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี ที่จัดงานศพวันที่สองของ นายสมภาร สุรัญกุล อายุ 40 ปีหรือเสี่ยเต้ย อดีตสามี นางวรรณลี ปัญญาใส อายุ 48 ปี หรือเจ๊อ๋อ 90 ล้าน หลังติดเชื้อในกระแสเลือด จากอาการป่วยเป็นโรคไวรัสตับอักเสบ บี มานานหลายปี โดยบรรยากาศงานศพเป็นไปด้วยความเรียบง่ายตามวิถีชาวอีสาน แต่วันนี้มีพวงหรีด 2 พวง ระบุชื่อ “อาลัย..ยิ่ง จากเจ๊อ๋อ 90 ล้าน พร้อมครอบครัวและคณะ”

เป็นพวงหรีดดอกกุหลาบสีแดง และพวงหรีดนาฬิกาแขวน ที่มีความหมายสื่อถึง “ความรักและวันเวลา” ที่มีให้กันมาตลอดเวลาที่เคยอยู่ด้วยกัน  โดยเจ๊อ๋อ 90 ล้าน ได้ส่งตัวแทนมามอบ ร่วมแสดงความเสียใจกับการจากไปของอดีตสามีอย่างสุดซึ้ง นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดของนักร้องลูกทุ่งหมอลำ “จินตหรา พูลลาภ” ที่เคยรู้จักกันกับเสี่ยเต้ย เมื่อ 10 กว่าปี  ในตอนนั้นเสี่ยเต้ยวัยหนุ่มหรือวัยรุ่น  เดินทางไปประกวดร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำที่ กทม.    เพราะเสี่เต้ย เป้นคนชอบร้องเล่น จึงได้รู้จักกับ “จินตหรา พูลลาภ  โดยวันนี้ เจ๊อ๋อ 90 ล้าน ขอเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม แต่จะส่งตัวแทนมาร่วม

นางวรรณลี ปัญญาใส หรือเจ๊อ๋อ 90 ล้าน เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า รู้สึกเสียใจมากที่อดีตสามีเสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน เพราะตลอดระยะเวลาที่อยู่ด้วยกัน เสี่ยเต้ยเป็นคนรักครอบครัว และญาติพี่น้องของทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะ “น้องนิวเวียร์” อายุ 5 ขวบ บุตรบุญธรรมของอดีตสามีที่เสี่ยเต้ยรักและมีความผูกพันกันมาก ซึ่งตนเป็นคนดูแลหลังจากอย่าร้างกัน เพราะความคิดไปด้วยกันไม่ได้ วันนี้ได้ให้ตัวแทนนำพวงหรีดที่มีความหมายอยู่ในตัวของมันเอง เพื่อแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง และจะขอเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม รวมทั้งค่าใช้จ่ายอื่นๆ จนถึงวันฌาปนกิจศพ และวันเก็บอัฐิของอดีตสามีบรรจุธาตุ

”ส่วนเรื่องทรัพย์สินของอดีตสามี ตนได้แต่งตั้งทนายความเอาไว้แล้ว เนื่องจากเสี่ยเต้ย มีบุตรสาวบุญธรรมเพียงคนเดียวที่ อยู่ในการดูแลของตนเองด้วย และจะดำเนินการหลังงานศพเสร็จเรียบร้อย ส่วนเรื่องที่ทางญาติอดีตสามี  ไม่สามารถกดเงินในบัญชีออกมาใช้ในงานศพได้ เนื่องจากทางธนาคารได้รับข้อมูลว่า เจ้าของบัญชีเสียชีวิต จึงได้ทำการอายัดเงินในบัญชีเอาไว้ ตามกฎระเบียบของธนาคาร”

ด้าน นายสนอง สุรัญกุล อายุ 50 ปี พี่ชายคนโตของเสี่ยเต้ย เปิดเผยว่า หลังจากน้องชายเสียชีวิต  ทางธนาคารได้อายัดเงินในบัญชี และไม่สามารถกดเงินเอามาใช้จ่ายในงานศพได้ เพราะเป็นกฎระเบียบของธนาคาร ซึ่งตนและญาติก็เพิ่งรู้ จากนี้ไปทางญาติก็จะช่วยกันออกเงินจัดงานศพจนกว่าจะเสร็จ เพราะญาติพี่น้องทุกคนรักเขามาก ในเรื่องที่น้องชายมีแฟนใหม่ ขณะนี้ยังไม่มีใครมาแสดงตัวว่าเป็นแฟนของน้องชายเลย หลังจากน้องชายแยกทางกับ เจ๊อ๋อ ในส่วนเรื่องมีคนโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก ว่าน้องชายถูกวางยาจนเสียชีวิต ไม่เป็นความจริง เนื่องจากน้องชายป่วยเป็นโรคไวรัสตับอักเสบบี มานาน จนทำให้ติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต  และวันนี้ทราบจากทางญาติว่า เจ๊อ๋อ อดีตน้องสะใภ้ ขอเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมงานศพในค่ำคืนนี้ ตนก็ยินดี

แต่จะขอเป็นเจ้าภาพไปจนถึงวันเก็บอัฐิน้องชาย คงเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากมีคนจองเป็นเจ้าภาพแล้ว เพราะน้องชายมีญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงที่รัก เขามาก และอยากเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมให้กับน้องชายในครั้งสุดท้าย ส่วนทรัพย์สินของน้องชายที่ เคยเขาเคยบอกให้ตนเป็นคนจัดการ เพราะได้เขียนพินัยกรรมเก็บไว้ในตู้เซฟของธนาคาร หากเป็นอะไรไปให้ไปเปิดตู้เซฟดู เพื่อให้พี่น้องทุกคนได้อยู่สบาย ส่วนอดีตน้องสะใภ้จะตั้งทนายความเข้ามาดูแลทรัพย์สินของน้องชาย ตนและญาติยังไม่ทราบเรื่อง ขอปรึกษาคุยกับญาติพี่น้องก่อน และหลังจากน้องเสียชีวิตไป ไม่มีใครฝันเห็นน้องมาหาเลย คิดว่าน้องคงนอนหลับ หมดเวรกรรมไปแล้ว เนื่องจากตอนมีชีวิต น้องชายบ่นประจำว่านอนไม่หลับ

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี