In News

ตร.นครปฐมบุกคุมตัวนายหมูนศ.ศิลปากร มีใบสั่งจับส่งศาลข้อหาสาดสีใส่สัญลักษณ์



นครปฐม-ตำรวจคุมตัวนายหมู นักศึกษาถูกกล่าวหา ปาสีใส่สถานที่สำคัญ 2 แห่ง โดยมีเพื่อนมาคอยเฝ้าระวังและให้กำลังใจ ขณะที่ ส.ส.เจี๊ยบเผยน้องถูกแจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ร่วมเดินทางไปสำนักงานอัยการเพื่อประกันตัวด้วย ส่วนเพื่อนนักศึกษา ตั้งข้อสงสัย อาจารย์จะเป็นผู้แจ้งความเตรียมเข้าสอบถามเร็วๆนี้

วันนี้ 23 พ.ย. 63  ที่ สภ.เมืองนครปฐม กลุ่มศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร ราว 20 คนพร้อมด้วย ตัวแทน พรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทยได้เดินทางมาเพื่อสอบถามและประสานการให้ความช่วยเหลือ นายหมู นักศึกษาที่ถูกควบคุมตัวในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ หลังถูกกล่าวหาว่าเป็นคนที่ใช้สีปาใส่สถานที่สำคัญที่เป็นสัญลักษณ์ บริเวณประตูหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากรและหน้าสำนักงานธนารักษ์จังหวัดนครปฐม

โดย นายเอ(นามสมมติ) เพื่อนักศึกษาบอกว่า ตนเองมาดูเพื่อนที่ถูกจับกุมเนื่องจากทราบว่า นายหมูได้ถูกตำรวจมาควบคุมตัว ที่ห้องพักโดยไม่ได้มีการใช้กำลัง และนำตัวไปที่กองกับการแห่งหนึ่งที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ก่อนจะส่งตัวมาที่ สภ.เมืองนครปฐมเช้านี้ ซึ่งตอนนี้ได้พบตัวแล้วและสภาพจิตใจดีมี ส.ส.มาช่วยประสานความช่วยเหลือให้ โดยตนเองเชื่อว่า อาจารย์น่าจะมีส่วนในการแจ้งความจับกุมตัวในครั้งนี้ โดยจะมีการมาสอบถามถึงเรื่องดังกล่าวที่มหาวิทยาลัยต่อไป

นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล บอกว่าตนเองได้ทราบเรื่องและได้เดินทางมาเพื่อประสานความช่วยเหลือต่างๆให้กับน้อง โดยทราบเบื้องต้นว่าตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทำให้เสียทรัพย์กับน้อซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพและตำรวจที่นี่ทำงานตรงไปตรงมา เรียกว่าไม่ได้ทำงานเป็นขี้ข้าเผด็จการ ซึ่งโทษปรับสูงสุดคือ 6 พันบาท โดยจะได้ไปขอดำเนินการประกันตัวที่ สำนักงานอัยการจังหวัดนครปฐมในช่วงเช้านี้ทันที

ขณะที่บรรยากาศในช่วงของการควบคุมตัวนายหมูไปที่ สำนักงานอัยการจังหวัดนครปฐม เป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งตำรวจได้จัดรถนำตัวไปพร้อมพนักงานสอบสวน โดยไม่ได้สวมกุญแจมือให้นายหมู ซึ่งมีท่าทีนิ่งเฉยไม่มีความวิตกแต่อย่างใด โดยมี ตัวแทน ส.ส.พรรคก้าวหน้า และพรรคเพื่อไทยติดตามไปด้วย