In News

น้ำท่วมพัทลุงขยายวงหลังมีฝนตกหนัก เตือนปชช.ในจุดเสี่ยงให้รับมือน้ำขึ้นสูง



พัทลุง-สถานการณ์น้ำท่วมพัทลุงขยายวงกว้างหลังฝนตกต่อเนื่อง บ้านเรือนชาวบ้าน และ ถนนหลายสายถูกน้ำหลากท่วม ในขณะที่ปริมาณน้ำฝนสะสมบนเทือกเขาบรรทัดมีปริมาณมาก ล่าสุดเช้าวันนี้เริ่มหลากผ่านน้ำตำสายต่าง ๆ จังหวัดได้ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยในที่เสี่ยงภัยเตรียมรับมือ

วันนี้ 27 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากสภาพฝนตกต่อเนื่องกระจายเกือบทุกพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ล่าสุดสถานการณ์การน้ำท่วมได้ขยายวงกว้างขึ้น ปริมาณน้ำฝนหลากท่วมบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลชะมวง ตำบลโตนดด้วน ในเขตเทศบาลตำบลควนขนุน และเทศบาลตำบลหนองพ้อ อ.ควนขนุน โดยเฉพาะถนนสายสี่แยกโพธิ์ทองเข้าตัวอำเภอควนขนุนจาก มีน้ำท่วมขังเป็นช่วง ๆ ระดับน้ำประมาณ 30 ซม รถเล็กสามารถผ่านได้ ส่วนถนนจากสี่แยกโพธิ์ทอง เข้าตัวอำเภอศรีบรรพต ช่วงหน้าวัดล้อ มีสภาพน้ำท่วมขังเช่นกัน ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ต่อเนื่อง สาเหตุเพราะ เจ้าหน้าที่ได้มีการเปิดปะตูระบายน้ำฝายชลประทานท่าแนะ ทั้ง 3 บาน หลังปริมาณน้ำในฝายเพิ่มสูงต่อเนื่อง

นอกจากนั้นปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักยังส่งผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ ต.โคกชะงาย อำเภอเมือง ตำบลบ้านพร้าว อ. ป่าพะยอม และน้ำยังไหลผ่านถนนสายเพชรเกษมช่วงพัทลุง - ตรัง ฝั่งขาออกเมืองพัทลุง บริเวณบ้านม่วงลูกดำ รถเล็กสามารถผ่านได้

อย่างไรก็ล่าสุดในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ท้องฟ้ายังมืดครื้ม หลายพื้นที่ยังมีสภาพฝนตก โดยเฉพาะบริเวณน้ำตกต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง มีระดับเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง หลังน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดไหลหลากลงมา จังหวัดได้มีประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ที่มีบ้านเรือนอาศัยในที่ลุ่มต่ำ ริมแหล่งน้ำ ให้เพิ่มความระมัดระวังน้ำป่าหลากโดยเฉพาะจุดเสี่ยงภัยให้ขนย้ายข้าวของไว้ที่สูงเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งให้คอยติดตามรับฟังคำพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด


ล่าสุด นายอำเภอควนขนุน จ.พัทลุง และเจ้าหน้าที่ทหาร จากกองพันทหารช่างที่ 401และ 402 ได้ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านโพธิ์ และ หมู่ 8 บ้านข่อยม้า ต.ควนขนุน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ประมาณ 100 ครัวเรือน