In News

พัทลุงฝนตกหนักต่อเนื่องน้ำป่าไหลท่วม ทหารเร่งช่วยหนูน้อย7คนติดอนามัย



พัทลุง-คืบหน้าฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลหลาก เจ้าหน้าที่ทหารเร่งช่วยเหลือหนูน้อยจำนวน7คน ที่ติดอยู่ภายในอนามัยอย่างเร่งด่วน 

ทหารจาก ช.401และ ช.402 กำลังเข้าช่วยเหลืออพยพหนูน้อยทั้งชาย-หญิง จำนวน7คน ที่ติดอยู่ภายในอนามัยชะรัด ม.5 ต.ชะรัด อ.กงหราจ.พัทลุง หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องจนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่ อ.กงหรา หลายจุด 

จากการสอบถามทราบว่า หนูน้อยทั้ง 7 คน ได้เดินทางมาดูน้ำในลำคลองหลังอนามัย และระหว่างที่กำลังเดินดูน้ำกันอยู่นั้น เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้ามาอย่างรวดเร็ว ทุกคนเลยวิ่งขึ้นไปพักอาศัยบนอนามัย ไม่นานน้ำป่าได้ทะลักท่วมสูงระดับเอว จนทำให้การจราจรตัดขาด เจ้าหน้าที่อยามัยชะรัด จึงโทรประสานขอความช่วยเหลือไปยังทหาร ช.401,ช.402 การเดินทางต้องเข้าช่วยเหลือต้องใช้เรือท้องแบนเป็นระยะทางประมาน 2 กม. ออกมาได้อย่างปลอดภัย 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมภายในพื้นที่จังหวัดพัทลุงหลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดหลายพื้นที่หลายร้อยครัวเรือน ถนนหนทางเข้าสู่หมู่บ้านบางสายถูกตัดขาดโดยรถเล็กไม่สามารถผ่านได้ เช่นเดียวกัน ซึ่งความคืบหน้าทีมข่าวจะลงพื้นที่รายงานต่อไป