In News

'ธนาธร'ลุยเมืองหลวงคนเสื้อแดงอุดรธานี ช่วยหาเสียงให้ผู้สมัครอบจ.ชูหลักการ3ข้อ



อุดรธานี-ธนาธรลุยเมืองหลวงคนเสื้อแดงอุดร ช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกอบจ. ชูหลักการ3 ข้อ ให้ประชาชนออกมากำหนดอนาคตตนเองแสดงพลังให้ผู้มีอำนาจเห็นเราจะไม่ยอมถูกกดขี่



วันที่ 27 พฤศจิกายน 63 เวลา 20.30 น.  ที่บริเวณถนนคนเดิน เขตเทศบาลนครอุดรธานี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ลงพื้นที่รณรงค์หาเสียงช่วยผู้สมัคร ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ) พร้อมด้วย  นายฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี เบอร์ 2 ในนามคณะก้าวหน้า และทีมผู้สมัคร ส.อบจ. ร่วมด้วย โดยนายธนาธร  พร้อมผู้สมัครได้เดินแนะนำตัวผู้สมัครกับพ่อค้าแม่ค้า ท่ามกลางประชาชนที่มาเดินซื้อของที่ถนนคนเดิน พร้อมทั้งขอถ่ายรูปด้วยบรรยากาศเป็นไปอย่างคักคักสนุกสนาน ก่อนที่จะมีการกล่าวแนะนำผู้สมัคร


หลังจากนั้นนายธนาธร กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเป็นการเลือกตั้งระดับประเทศ และในวันที่ 20 ธ.ค.ที่จะถึงนี้เป็นการเลือกตั้งระดับจังหวัดซึ่ง ไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นมาเป็นเวลาเกือบ 10 ปีแล้ว   เพราะการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค.2562 มีผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งประมาณ 78 เปอร์เซ็น และการเลือกตั้งอบจ.ครั้งสุดท้ายมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเพียง50 เปอร์เซ็นเท่านั้น คนจะไม่รู้ว่าการเมืองท้องถิ่นสำคัญกับชีวิตเท่ากับการเลือกตั้งระดับชาติ


ตนจึงมารณรงค์ให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันที่20ธ.ค. โดยการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคม เป็นการเลือกตั้งระดับชาติ วันที่ 20 ธันวาคม เลือกตั้งระดับจังหวัด และ อีกไม่กี่เดือน ก็จะต้องเข้าคูหาเลือกตั้งระดับ เทศบาลและอบต. และอีก2ปีก็จะเลือกตั้งระดับชาติอีกครั้ง  ผมอยากขอโอกาสให้นายฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ ผู้สมัครนายก อบจ.อุดรธานี เบอร์ 2 ในนามคณะก้าวหน้า และทีมผู้สมัคร ส.อบจ. เข้าไปบริหาร


ซึ่งมีหลักในการทำงาน3ข้อด้วยกันพวกเราเกิดจากการยุบพรรคอนาคตใหม่แต่จิตวิญญาณของเรายังเหมือนเดิม นั้นคือการต่อสู้อำนาจที่ไม่ได้เป็นของประชาชนไม่ได้มาจากประชาชน ยังยืนเรื่องการสร้างประชาธิปไตยในประเทศไทย  หลักการแรกในการทำงานการเมืองท้องถิ่นคือ 1.ยึดมั่นในแนวทางประชาธิปไตย 2. เรายึดมั่นในการไม่ซื้อสิทธิ์ซื้อเสียง เพราะคณะก้าวหน้าเชื่อว่าการซื้อสิทธิซื้อเสียงจะนำมาซึ่งการเมืองที่ดีได้ และ3.ไม่ทุจริตคอรัปชั่น  เพราะการเมืองแบบใหม่จะสามารถนำมาสู่ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีได้
หากเขาให้ท่าน500 บาท แล้วอยู่4ปี ในวันหนึ่ง ได้ไม่ถึง2 สลึง  เพราะมั่นใจด้วยความเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ มีวิสัยทัศน์ที่ดี และที่สำคัญ คือความสวยงามของวิถีประชาธิปไตย คนทุกคนต่างมีความคิดที่แตกต่างหลากหลาย เราไม่สามารถบังคับความคิดใครได้ ทางออกที่ดีที่สุดคือการออกไปหย่อนบัตรเลือกตั้ง ใช้การเลือกตั้งให้เป็นประโยชน์ ออกไปกำหนดอนาคตของท่านเอง 20 ธ.ค. นี้ ออกไปแสดงพลังให้ผู้มีอำนาจได้เห็นว่า เราจะไม่ยอมถูกกดขี่อีกต่อไป


นายกฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี