Authority & Harm

พ่อเฒ่า66ปีบ่นเหงาคิดถึงเมียที่ตายแล้ว ดื่มเหล้าย้อมใจผูกคอตายในห้องนอน 



อุดรธานี-พ่อเฒ่า 66 ปี บ่นคิดถึงเมียที่ตายจากดื่มเหล้าย้อมใจก่อนผูกคอตายในห้องนอน ที่บ้านเลขที่ 62/1 หมู่ 2  บ้านหนองขุ่น ต.นิคมสงเคราะห์ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี



วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563  เวลา 13.30 น. ร.ต.อ.ปรมินทร์ หมวดศรี รอง สว. สอบสวน  สภ.ห้วยหลวง อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ มีคนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 62/1 หมู่ 2  บ้านหนองขุ่น ต.นิคมสงเคราะห์ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ 


ในที่เกิดเป็นบ้าน 2 ชั้น ไม้ครึ่งปูน ที่ห้องนอนชั้นล่าง พบศพนายสมบัติ วิเชียรชัย อายุ 66 ปี ให้เชือกไนล่อนสีเขียว ผูกคอกับขื่อ สภาพศพสวมกางเกงวอร์มขายาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ เริ่มมีกลิ่นเน่าเหม็น  ตรวจที่เกิดไม่พบร่องรอยต่อสู้ จากกาชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย เสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจ มาประมาณ 8-12 ชม.


จากการสอบสวนนายรุ่งโรจน์ ไชยสาร อายุ 35 ปี ลูกเขยผู้ตายให้การว่า ผู้ตายอาศัยอยู่บ้านนี้กับลูกสาวและตน ผู้ตายมีอาชีพทำไม้กวาดขาย แต่มีนิสัยชอบดื่มเหล้าขาวและเมาเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวานนี้พบผู้ตายขี่ จยย.ออกไปกินเหล้ากับเพื่อนตั้งแต่เวลา 12.00 น. กระทั่งหัวค่ำผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์กลับมา โดยมีอาการมึนเมา แต่ไม่พูดจากับใครเดินเข้าไปนอนในห้องเลย วันนี้ตนไม่เห็นผู้ตายออกมากินข้าวเช้าและข้าวกลางวัน ตนจึงชวนญาติเข้าไปดูในห้อง แต่ห้องนอน ได้ล็อคประตูข้างใน จึงได้ไปเปิดหน้าต่าง  ก็พบผูกคอตายแล้ว ตนตกใจแทบช็อก จึงวิ่งออกมาบอกญาติให้เข้ามาดูและแจ้งตำรวจ 


นางอาภากร ทองสุข อายุ 54 ปี น้องสาวผู้ตาย ให้การว่า  หลังจากเมียตายเมื่อหลายปีก่อน พี่ชายก็เสียใจมาก มักจะดื่มเหล้าประจำทุกวัน  เมื่อเมาเหล้าแล้วผู้ตายก็จะบ่นกับตนและญาติพี่น้องว่าคิดถึงภรรยามาก อยากตายไปหาภรรยา และพยายามจะผูกคอตายมาหลายครั้งแล้ว แต่เหมือนทำเล่น หรือทำไปเพราะเมา ญาติพี่น้องจึงไม่ได้สนใจ และไม่คิดว่าผู้ตายจะทำจริง กระทั่งวันนี้ มาพบว่าผูกคอตายจริง  
ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายคิดถึงภรรยาที่เสียชีวิต จึงดื่มเหล้า ทำให้ไม่มีญาติไม่สนใจ จึงเกิดความเหงา และน้อยใจจึงผูกคอตาย และญาติไม่ติดใจ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ต่อไป

กฤษดา  จันทร์ดวง  ผู้สื่อข่าวจ.อุดรธานี