Travel & Soft Power

เกาะสมุยจัดงานPride Nation Samiu ฉลองผ่านร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม



สุราษฎร์ธานี-เกาะสมุย จัดงาน “PRIDE NATION SAMUI” ฉลองร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม อย่างยิ่งใหญ่ ยกขบวนพาเหรดสีรุ้ง-เฟสติวัลศิลปินชื่อดัง สร้างสีสันตลอดค่ำคืน ส่วนพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้เกียรติเดินทางมาเปิดงานฯ

เมื่อค่ำวันที่ 29 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา บริเวณถนนริมหาดเฉวง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน  ให้เกียรติเดินทางมาเปิดงานฯ “PRIDE NATION SAMUI” พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน มาร่วมเปิดงาน เพื่อฉลองการ ผ่านร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม โดยปักหมุดบนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในเอเชียแปซิฟิก จากรางวัล Travel + Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2024 เพื่อเป็นหนึ่งในแรงผลักดัน ให้เกิดภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว Pride Friendly และการเป็นเจ้าภาพ World Pride ในปี 2030  และถือเป็นหนึ่งแรงที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในอำเภอเกาะสมุย 

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า งาน PRIDE NATION SAMUI ครั้งนี้เป็นปีที่ 3 ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย มาร่วมจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยดูจากการตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากถือเป็นงานที่ประสบความสำเร็จเพราะเป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของเกาะสมุยผลักดันหน้าโลซีซั่นให้กลายเป็นไฮซีซั่นเร็วขึ้น ทำให้ชื่อเสียงของความเป็นเกาะสมุยปรากฏสู่สายตานักท่องเที่ยวในความสนุกสนาน จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่อบอุ่น 

ขณะที่ นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า PRIDE เป็นกิจกรรมที่เปิดกว้างต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายทางเพศและส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้คู่รักเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้นและเป็นการยืนยันของความพร้อมเกาะสมุย ทั้งที่พัก สถานประกอบการ อาหารและบรรยากาศที่สวยงาม คาดว่าจะเป็นทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาอยางมากแน่นอน.

สิทธิเณศ เห้งทับ สุราษฎร์ธานี