Authority & Harm

หนุ่มอุดรฯแค้นเมียหนี'ซดเหล้า-อัพยา' คลั่ง!ชักมีดจี้บังคับแม่ให้บอกที่ซ่อนเมีย



กรุงเทพฯ-ผวากันทั้งชุมชน รวบหนุ่มอุดรฯ เสพยาซดเหล้า คลั่งเมียหนีอาละวาดชักมีดแหลมขู่แม่ให้บอกที่ซ่อนเมียที่บ้านเลขที่ 149/19 หมู่ 5 ชุมชนหนองเตาเหล็ก เขตเทศบาลนครอุดรธานี

วันที่ 25 ธันวาคม 2563 เวลา 11.00 น.  ขณะที่ พ.ต.ท.ภูตะวัน มูลเมือง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี ว่า มีเหตุลูกชายเมาอาละวาดคุ้มคลั่งขู่จะใช้มีดจะแทงแม่ ที่บ้านเลขที่ 149/19 หมู่ 5 ชุมชนหนองเตาเหล็ก เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.พิทักษ์ พรหมวงษ์ซ้าย รองสวป. นำกำลังสายตรวจ 191 ออกไประงับเหตุ 


เมื่อไปถึงทีเกิดเหตุ ไม่พบชายคลุ้มคลั่ง แต่ชาวบ้านแจ้งว่านายสิงห์คม ปริชาตะ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149/19 หมู่ 5 ชุมชนหนองเตาเหล็ก ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี  ชายคลุ้มคลั่งอาละวาด คาดว่าจะเสพยาบ้า ขู่จะใช้มีแหลมแทงแม่ สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านและชุมชน กลัวว่าจะได้รับอันตราย  แม่จึงได้โทรแจ้งตำรวจ แต่ชายคลุ้มคลั่งได้ขี่รถจักรยานยนต์ซูซุกิ คริสตัล สีเขียวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พ่วงข้าง หลบหนีก่อนตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุ  จากนั้นตำรวจจึงขับไล่ติดตามจนพบตัวชายคนดังกล่าวไปถึงบนถนน ในชุมชนบ้านช้าง เขตเทศบาลนครอุดรธานี ตำรวจจึงควบคุมตัวมาโรงพัก


จากการสอบสวนนายสิงห์คม ให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพเก็บของเก่าขาย เมื่อคืนนี้ได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพ 2 เม็ด ในราคาเม็ดละ60 บาท   พอกลับมาบ้านไม่พบเมียชื่อเล่นว่านางอึ่ง อายุ 40 ปี ซึ่งอยู่กินฉันท์สามีภรรยามาประมาณ 5 เดือน  ได้หอบเสื้อผ้าหนีออกจากบ้านไปแล้ว  เลยไปซื้อเหล้าขาวมาดื่มหมดไป 4 ขวด แล้วขี่รถไปตามหาเมียตามจุดที่เคยพาเมียไปเก็บของเก่าในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ตลอดทั้งคืนจนสว่าง แต่ก็ไม่พบ  คิดว่าแม่เอาเมียไปซ่อน จึงขี่รถกลับมาถามแม่ที่บ้าน แต่แม่บอกว่าไม่รู้ จึงโมโหและอาละวาด เอามีดปลายแหลมมาขู่แม่ให้บอกที่ซ่อนของเมียรัก กระทั่งมีตำรวจมาที่บ้าน  จึงขี่รถหลบหนี แต่ก็มาถูกจับ 

​​​​​​​
พ.ต.ท.ภูตะวัน สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้ตรวจปัสสาวะนายสิงห์คมหาสารเสพติด พบปัสสาวะเป็นสีม่วง เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหากล่าวหา  “เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และ เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย” ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี