In Thailand

ชาวรถบรรทุก6ล้อปากน้ำรกว่า40คันร่วม ขน'อิฐ-หิน-ทราย'ไปถวายวัดทำเขื่อน



สมุทรปราการ-สาธุกับสายบุญ/ ชาวรถบรรทุก 6 ล้อเล็กรวมตัวกว่า 40 คันบรรทุก อิฐ หิน ทราย ไปถวายวัด เพื่อปรับพื้นที่ริมเขื่อนหน้าวัดไว้เป็นสถานที่เอนกประสงค์และป้องกันน้ำท่วม

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดใหม่บางปลากด หมู่ที่ 5 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เหล่าผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน ชมรมรถบรรทุกสายบุญ นำรถบรรทุก 6 ล้อเล็ก รถบรรทุก 6 ล้อใหญ่ กว่า 40 คัน บรรทุก อิฐหัก ทราย หิน ดิน มาร่วมกันถมบริเวณด้านหลังเขื่อนที่วัดเพื่อปรับพื้นที่ริมเขื่อนหน้าวัดไว้เป็นสถานที่เอนกประสงค์และป้องกันน้ำท่วม

นาย ณรงค์ศักดิ์ นพพันธ์ อายุ 32 ปี กล่าวว่า ตนมีอาชีพขับรถบรรทุก 6 ล้อเล็ก ได้ทราบข่าวจากทางวัดใหม่บางปลากดโดย พระครูวิธานกิตติวัฒน์ เจ้าอาวาสว่าทางวัดขออนุโมทนาผู้ใจบุญด้วยทางวัดต้องการ อิฐ หิน ดิน ทราย มาถมบริเวณด้านหลังเขื่อนหาวัดเพื่อปรับพื้นที่ไว้เป็นสถานที่เอนกประสงค์และป้องกันน้ำท่วม ทางตนจึงได้หารือกับ พี่ น้อง เหล่าผู้ประกอบการรถบรรทุกดินจะนำสิ่งของเหล่านี้มาถวายวัดจำนวน 10 กว่าคัน พร้อมโพสต์ไปตามสื่อโซเชียลเชิญชวนกันมาร่วมทำบุญ จากนั้นมีผู้ประกอบการรถบรรทุกดินและผู้ประกอบการรถบรรทุกที่รู้จัก ชักชวนกันมาช่วยเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้นำรถแบ็คโฮขนาดเล็กจำนวน 2 คัน มาปรับพื้นที่จนกว่าจะแล้วเสร็จ พร้อมทั้งนำอุปกรณ์เครื่องมือก่อสร้างและคนงานอีกมาร่วมกันขน อิฐ หิน ทราย นำไปใส่ในจุดที่รถแบ็คโฮวิ่งเข้าไปไม่ถึงอีกด้วย ซึ่งรวมแล้ววันนี้นำสิ่งของมาถวายร่วมกว่า 500 คิว

ในส่วน นาย ภัทรวุฒิ มหานาค คณะกรรมการวัดใหม่บางปลากด กล่าวว่า ในฐานะคณะกรรมการวัด ขออนุโมทนาและขอขอบคุณกับญาติโยม เจ้าของรถบรรทุกดินที่ได้มาช่วยเหลือทางวัด และชาวบ้าน นำมาถมเพื่อปรับพื้นที่ริมเขื่อนหน้าวัดไว้เป็นสถานที่เอนกประสงค์และป้องกันน้ำท่วม โดยทางวัดยังขาดทุนทรัพย์ในการถมดินได้บอกบุญไปแล้วไม่คิดว่าจะมีการะดมมาช่วยกันถมมากขนาดนี้ โดยก่อนหน้านี้ทางวัดได้งบประมาณจากทาง อบต.ในคลองบางปลากดจัดสรรงบประมาณในการสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมจนแล้วเสร็จแต่บริเวณด้านหลังเขื่อนยังเป็นพื้นที่ต่ำและไม่สามารถนำงบประมาณมาช่วยได้ ทางวัดจึงได้บอกบุญไปยังพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญ จึงกระทั่งมีกลุ่มผู้ประกอบการรถบรรทุกดิน ชมรมรถบรรทุกสายบุญ ติดต่อมาและนำ อิฐหัก ทราย หิน ดิน รถแบ็คโฮ และคนงานเข้ามาช่วยปรับพื้นที่ดังกล่าว

ข่าว-ภาพ กัลยกฤษย์ ธนาวัฒน์ชัยกุล. สมุทรปราการ