Authority & Harm

ตร.อุดรฯล่าโจรฉกกระเป๋าเงินร้านซักรีด



อุดรธานี- แค่แวบเดียว เปิดวงจรปิดล่าโจรหมวกปีกคลุมใบหน้าลายพราง ย่องมาฉกกระเป๋าเงินภายในร้านซักรีด 

วันที่ 10 มีนาคม 2564เวลา 11.00 น.  ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี  ได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์กระเป๋าเงินเจ้าของร้านธนพร ซักอบรีด เลขที่ 121/9 ถ.โพนพิสัย ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้นร.ต.อ.ทรงเกียรติ ขันเขต รอง สว.สส.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน และ ตำรวจสายตรวจ 191 รุดไปตรวจสอบ
ในที่เกิดเหตุพบ น.ส.ปภัชญา เงินขาว อายุ 46 ปี ผู้เสียหาย ยืนรอให้การกับตำรวจพร้อมกับเปิดภาพกล้องวงจรปิดผ่านจากโทรศัพท์มือถือให้กับเจ้าหน้าที่ดูพบคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 165 ซ.ม. สวมหมวกปีกคลุมใบหน้าลายพรางสีเขียว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สวมเสื้อยืดแขนยาวสีกรมท่า รองเท้าผ้าใบสีครีม เดินมาหลบที่เสาไฟฟ้าหน้าร้าน และเดินผ่านหน้าร้านไป 1 รอบ ก่อนเดินย้อนกลับมาที่เดิม เพื่อดูลาดเลาก่อนปีนม้านั่งคอนกรีตเข้ามาในบริเวณร้าน เอื้อมมือไปฉกเอากระเป๋าเงินสีน้ำตลาย ที่ผู้เสียหายเอาใส่ไว้ช่องรถ จยย.ยี่ออนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดงดำ ทะเบียน 1กจ 9827 อุดรธานี 

โดยขณะที่เจ้าของร้านหันหลังกำลังจะเอาเสื้อผ้า และผ้าห่มของลูกค้าออกมาจากเครื่องซักผ้ามาตาก โดยทรัพย์สินที่อยู่ภายในกระเป๋ามีเงินสดประมาณ 1,400 บาท บัตรเอทีเอ็ม 1 ใบ ใบขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ตลอดชีพ หลังก่อเหตุเสร็จคนร้ายได้เดินหลบหนีไปทางสามแยกต้นยางใหญ่ ก่อนจะเดินย้อนกลับมาผ่านหน้าร้านในมือขวาถือหมวก แบบและสีเดียวกับตอนสวมใส่ก่อเหตุ และเดินผ่านหน้าร้านไปทางสี่แยกถนนโพนพิสัย-บ้านเหล่า ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันที่ผู้เสียหายเดินมาที่รถจักรยานยนต์ แต่ไม่พบกระเป๋าเงิน จึงเดินกลับเข้าบ้านเพื่อหากระเป๋าเงิน ก่อนเดินออกมาหน้าร้าน และกลับเข้าบ้านเปิดกล้องวงจรปิดดูผ่านโทรศัพท์มือถือดู ทำให้รู้ว่ามีคนร้ายมาขโมยไป จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

น.ส.ปภัชญา เงินขาว ผู้เสียหาย ให้การว่า เหตุเกิดเวลาประมาณ 10.48 น.ก่อนจะเกิดเหตุตนกำลังจะปิดประตูร้าน เพื่อจะออกไปหาซื้อข้าวเที่ยงมากินสังเกตเห็นคนร้าย แต่ตนคิดว่าเป็นคนงานเดินสายเคเบิล เพราะแต่งตัวเหมือนมาก ยืนหลบอยู่ที่เสาไฟฟ้าหน้าร้าน พอตนเองปิดประตูร้านเสร็จได้เดินมาเอากระเป๋าเงินสีน้ำตาลแบบยาวเก็บไว้ที่ช่องเก็บของรถ จยย.เป็นจังหวะที่ระบบไฟฟ้าของเครื่องซักผ้าร้องเตือน จึงเดินไปเก็บเสื้อผ้าของลูกค้าออกจากเครื่องไปตากไม่ถึง 1 นาที หรือ แค่แวบเดียว  กลับออกมาปรากฏว่ากระเป๋าเงินหายไป จึงเดินเข้าไปสำรวจภายในร้านแต่ไม่พบ ก่อนเดินออกไปหน้าร้านและกลับเข้าบ้านมาเปิดกล้องวงจรปิดดู จึงรู้ว่าคนที่เราเข้าใจว่าเป็นคนงานเดินสายเคเบิล กลับกลายมาเป็นโจรย่องเบา ซึ่งเมื่อคืนนี้นอนเหมือนลักษณะครึ่งหลับครึ่งตื่น ความรู้สึกเหมือนว่าจะสูญเสียทรัพย์สินอะไรสักอย่าง  

น.ส.กมลา อุ่นใจ อายุ 36 ปี น้องสาวผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนขับแกรปส่งอาหาร วันนี้ตนได้ขับกำลังจะไปส่งอาหารเสร็จแล้วขับผ่านกลับมาทางหน้าร้านเห็นพี่สาวกำลังแต่งหน้าอยู่ แต่ตนสังเกตเห็นคนร้ายยืนอยู่บริเวณป้ายหน้าร้านแล้วเหมือนกับจะเดินมาทางร้านพี่สาว ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นพวกเดินสายสื่อสาร หรือเดินสายเคเบิ้ล เพราะว่าแต่งตัวคล้ายกัน ตนก็เลยขับไปส่งข้าวให้ลูกค้า ต่อมาพี่สาวได้โทรศัพท์มาบอกกับตนว่ากระเป๋าตังโดนขโมย ตนจึงรีบกลับมาหาพี่สาว  ซึ่งตนไม่เห็นหน้าคนร้าย แต่ว่ามาเห็นตอนที่คนร้ายกำลังก้มเดินเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งตนนั้นไม่รู้มาทำอะไรเลยไม่ได้สนใจขับผ่านไป 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี