Authority & Harm

ช้ำใจสาวป.ตรีซัดเหล้าลงเล่นน้ำจมดับ



อุดรธานี-หนุ่มอุดรฯ 37ปี  เมาเหล้าอากาศร้อนลงเล่นน้ำจมดับ แม่เผยลูกชายช้ำใจส่งสาวเรียนจนจบปริญญาตรีก่อนถูกขอเลิกหลังจากนั้นก็ดื่มมาตลอด 

วันที่ 10 มีนาคม 2564 เวลา 16.30 น. ร.ต.ท.เผ่า แสงกงพลี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี  ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุมีชายเมาเหล้าจมน้ำเสียชีวิต ในหนองน้ำสาธารณะ ม.2 บ้านสามพร้าว ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี จากนั้นพร้อมด้วย ร.ต.อ.ธนวัฒน์ สรวงศิริ รอง สวป. สภ.เมืองอุดรธานี ตำรวจชุมชนตำบลสามพร้าว แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี  เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม ชุดประดาน้ำ รุดไปตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำสาธารณะท้ายหมู่บ้าน เนื้อที่ประมาณ  3-4 ไร่ ลึกประมาณ 4 เมตร พบชาวบ้านมายืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยคนจมน้ำทราบชื่อภายหลังคือ นายฉัตรชัย อินทร์กง อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 199 ม.2 ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี จากการตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีบรอนซ์-ดำ ไม่ติดแผ่นป้าย ของผู้ตายจอดอยู่ริมถนน และรองเท้าแตะสีดำของผู้ตายถอดอยู่บนฝั่งหนองน้ำ  ซึ่งมีนางละออง อินทร์กง อายุ 57 ปี แม่ผู้ตาย นำธูป 1 ดอก มาจุดบอกเจ้าที่เจ้าทาง ให้สามารถงมร่างลูกชายขึ้นมาได้ 
ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ชุดประดาน้ำ ได้งมหาร่างคนจมน้ำใช้เวลา 10 นาที ก็พบศพ นำร่างไร้วิญญาณของผู้ตายขึ้นมาจากหนองน้ำ จุดพบศพห่างจากฝั่งไปประมาณ 5 เมตร และทันทีที่ผู้เป็นแม่เห็นศพลูกชายถึงกับเปล่งเสียงร้องไห้ออกมาอย่างเสียใจเป้นอย่างมากและบอกดวงวิญญาณลูกชายให้ไปสู่สุขติในภพภูมิที่ดีในชาติหน้า จากการตรวจสอบสภาพศพ ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยศพผู้ตายไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงยีนส์ขายาวสีดำตัวเดียว เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายลงเล่นน้ำเป็นเวลานานประกอบกับมีอาการเมาเหล้า จนเป็นตะคริวจมน้ำเสียชีวิต ซึ่งญาติไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 

นางละออง อินทร์กง อายุ 57 ปี แม่ผู้ตาย ให้การว่า ลูกชายทำงานตกแต่งภายในบ้าน แต่เป็นคนชอบดื่ม หลังจากอกหักจากแฟนสาวชาว จ.มหาสารคาม เมื่อประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ขณะลูกชายไปทำงานอยู่ประเทศอิสลาเอล และประเทศไต้หวัน รวม 4 ปี  แต่ลูกชายได้ส่งเสียแฟนสาวจนเรียนจบปริญญาตรี ก่อนที่เขาจะขอเลิกหรือแยกทางกันไป ทำให้ลูกชายช้ำใจตั้งแต่นั้นมาก็ดื่มเหล้าหนักทุกวัน  ถึงแม้ว่าเวลาผ่านไปหลายปีลูกชาย ก็ไม่ลืมแฟนสาวคนเก่า ทำให้แฟนสาวคนใหม่ที่คบต้องเลิกกันไป 

จนกระทั่งเย็นวานนี้หลังลูกชายเลิกงานได้ดื่มเหล้ากับเพื่อนร่วมงาน และซื้อมากินต่อในห้องนอน ตื่นเช้ามาก็ยังเห็นนั่งดื่มเหล้าอยู่ในห้องนอนตามลำพัง และดื่มเหล้าจนบ่ายสาย ส่วนตนวันนี้ไม่ได้ขายก๋วยเตี๋ยว เพราะไปร่วมงานมงคลในหมู่บ้านหรืองานแต่ง  ลูกชายก่อนจะออกจากบ้านได้พูดขึ้นว่า อากาศร้อนจะไปลงเล่นน้ำในหนอง และเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา มีลางสังหรณ์บอกเหตุมีอีกา 1 ตัว บินวนส่งเสียงร้องอยู่หน้าบ้าน และตนก็มีความเชื่อในเรื่องนี้ หากมีอีการ้องจะมีคนในหมู่บ้านเสียชีวิต และไม่คิดว่าจะเป็นลูกชายของตนเอง 
นายอำพร พลหาดี อายุ 56 ปี ช่างซ่อมรถบรรทุกดินให้การว่า ขณะตนกำลังซ่อมรถบรรทุก 6 ล้อ ให้พ่อของคนตายอยู่ข้างหนองน้ำจุดเกิดเหตุ เห็นผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาบอกกับตนเองว่า วันนี้ตนจะเล่นน้ำหายตัว แต่อยู่ในอาการมึนเมาเหล้า จึงบอกผู้ตายว่าอย่าเล่นนานและหากเล่นเสร็จให้รีบขึ้นเดี๋ยวจะจมน้ำ ส่วนตนก็ซ่อมรถต่อ และมีหญิงสูงวัยที่ปลูกผักอยู่ฝั่งตรงข้ามก็เห็นผู้ตายลงเล่นน้ำ ผ่านไปประมาณ 30 นาที ไม่เห็นผู้ตายขึ้นมาจากหนองน้ำ คาดว่าคงจมอยู่ในหนองน้ำอย่างแน่นอน จึงรีบไปบอกให้ชาวบ้านโทรศัพท์แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบ

นายกันยา อินทร์กง อายุ 61 ปี พ่อผู้ตายให้การว่า ตนมีลูกชาย 2 คน คนตายเป็นลูกชายคนโต มีอุปนิสัยขยันทำมาหากิน และเป็นเสาหลักของครอบครัว ทำงานเกี่ยวกับช่างก่อสร้างได้สารพัดช่าง แต่มีนิสัยชอบดื่มเหล้าและไม่เคยหาเรื่องใครเวลาเมา และไม่มีลางบอกเหตุล่วงหน้าเลย จะมีก็แต่ภรรยาที่เห็นอีกามาร้องอยู่หน้าบ้าน วันนี้ตนนำรถบรรทุก 6 ล้อ มาจอดให้ช่างซ่อมระบบครัช และระบบเบรกอยู่บริเวณริมหนองน้ำแห่งนี้ ขณะเกิดเหตุตนไปซื้ออะไหล่ให้ช่าง จึงไม่ได้เห็นหน้าลูกชาย หากตนอยู่ด้วยกับช่างตนคงไม่ให้ลูกชายลงเล่นน้ำเป็นอันขาด รู้สึกเสียใจมากที่ลูกมาด่วนจากไป

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี