Authority & Harm

หนุ่มเขมรคลั่งไม้ตีหัวอส.ตรเลือดโชก



ฉะเชิงเทรา-หนุ่มคลั่งชาวกัมพูชา ใช้มีดไล่ฟันชาวบ้านที่ขี่รถไปมาบนถนนสุวินทวง์ ใช้ไม้ตีห้ว อส.ตร.เลือดอาบก่อนจะวิ่งหนีไปแต่ไม่รอดเจ้าหน้าที่ ตร. และวินมอไซด์เข้าล็อค  ตัวสุดท้ายไม่รอดถูกนำไปฝากขังไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทราเตรียมผลักดันส่งกลับประเทศ

วัสนี้ 11 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลคลองหลวงแพ่งสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา ใด้รับแจ้งให้ช่วยจับกุมตัวชายคลั่งจึงเดินทางมาพบนายบุญมา ทองสุ่น อาสมัครตำรวจบ้านตำบลคลองหลวงแพ่ง  รวมไปถึงพลเมืองดีร่วมช่วยกันล็อคตัวหนุ่มคลั่งที่ก่อนหน้านี้  ได้ใช้มีดไล่ฟันชาวบ้านที่ขี่รถสัญจรผ่านไปมาบริเวณริมถนนสุวินทวงศ์ขาเข้ากรุงเทพมหานครก่อนขึ้นสะพานคลองเจ้า ม.14 ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยขณะที่นายบุญมา  อส.ตร. ได้มาถึงและกำลังเข้าระงับเหตุได้ถูกชายคนดังกล่าวใช้ไม้ตีบริเวณศีรษะแตกได้รับบาดเจ็บเลือดไหลเต็มหน้าก่อนชายคลั่งคนดังกล่าว จะวิ่งหนีไปตามถนน ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดี ช่วยกันจับกุมตัวได้สำเร็จ  เบื้องต้นทราบว่าชายคลั่งคนดังกล่าว เป็นคนสัญชาติกัมพูชชา อายุประมาณ 25-30 ปี พูดจาไม่รู้เรื่อง บอกแต่เพียงว่าพ่อแม่เสียชีวิต   โดยชาวบ้านที่ผ่านไปมาพบว่าชายคนดังกล่าวได้ยืนอยู่บริเวณนั้นตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนจะเกิดการคลุ้ม คลั่งดังกล่าว หลังควบคุมตัวได้สำเร็จเจ้าหน้าที่พาหนุ่มคลั่งรายนี้ไปตรวจสอบอาการทางจิตที่โรงพยาบาลพุทธโสธรก่อนจะนำไปฝากขังไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทราพร้อมตรวจสอบประวัติการเดินทางเข้ามาว่าถูกต้องหรือไม่และเตรียมผลักดันกลับประเทศต่อไป 

นายประภาส อ่อนพาณิชย์  อายุ 47 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้างพลเมืองดี เล่าว่า ตนเองกำลังจะไปรับผู้โดยสารเมื่อขี่รถมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นเจ้าหน้าที่กำลังล้อมจับชายคลั่งคนดังกล่าว ก่อนที่ชายคลั่งรายนี้ จะใช้ไม้ตีเข้าที่หัวของนายบุญมา อส.ตร. จึงรีบจอดรถลงไปช่วยเหลือ ก่อนช่วยกันล็อคตัวชายคนดังกล่าว ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 20 นาทีจึงจะสามารถควบคุมตัวชายคนดังกล่าวให้สงบนิ่งได้และนำตัวชายคนดังกล่าวขึ้นรถส่งไปสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา

ชวลิต ด้วงเงิน/ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา