Authority & Harm

'กู้ชีพ-กู้ภัยกบินทร์'งดให้บริการชั่วคราว



ปราจีนบุรี-รถกู้ชีพ-รถกูภัยทุกคันในเขตกบินทรบุรีงดให้บริการชั่วคราวจนกว่าผู้ก่อเหตุจะมาให้ปากคำกับตำรวจ หลังถูกผู้ยิ่งใหญ่ใช้ปืนจ่อหัว เหตุเข้าไปช่วยเหลือเด็กประสบอุบัติเหตุเมื่อคืนวานนี้

วันนี้ 11 มี.ค.64   ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี  รายงานความคืบหน้า  จากรณี  มีการโพสต์ข้อความโดยผู้ใช้ชื่อว่า Thawin  Yoosuk  ระบุข้อความว่า  ...  ข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งถึงพี่น้องประชาชนพื้นที่บ้านเขากระแต ต.วังตะเคียน ให้รับทราบ  ตั้งแต่วันนี้ ( 10มี.ค.64)  เป็นต้นไป  รถกู้ชีพ / รถกู้ภัยทุกคัน  ของดให้บริการชั่วคราวนะครับ  เนื่องจากไม่มีความปลอดภัยในชีวิตของบุคลากรทางการแพทย์และบุคลากรกู้ภัย

สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 22.00 น.  ของค่ำคืนที่ผ่านมา รถกู้ภัยได้ไปรับคนเจ็บ จากสาเหตุอุบัติเหตุในพื้นที่ดังกล่าว   แต่กลับถูกญาติของผู้บาดเจ็บเอาปืนจ่อหัวเจ้าหน้าที่กู้ภัย  และ ยังมีการตามมาหาเรื่องที่ รพ.กบินทร์บุรีอีกด้วย

ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นถึงลูกผู้ใหญ่บ้าน ไม่สมควรจะกระทำดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง   จึงของดให้บริการชั่วคราว  จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ผู้นำชุมชนจะมีมาตรการ หรือ สร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตของบุคคลากรทางการแพทย์และกู้ภัย  จึงแจ้งมาให้ทราบ

กรณีฉุกเฉินจริง ๆ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน  เพื่อให้ไปในที่เกิดเหตุ พร้อมกับรถกู้ชีพ   ทั้งนี้ทางหน่วยกู้ภัยได้มีการแจ้งวามลงบันทึกประจำวันที่ สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แล้ว   และจะได้มีการเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง หรือ หากไม่มาพบจะแจ้งแจ้งเป็นหมายเรียกต่อไป   ตามที่ได้เสนอก่อนหน้า  นี้นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด  เมื่อเวลา 11.20  น.นายคงเดช   เกษรทิพย์ ผจก.มูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์  กล่าวว่า  “ ตอนนี้ได้แจ้งความที่ สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรีแล้ว  รอคู่กรณีเข้ามาให้รายละเอียดกับทางพนักงานสอบสวน 

สำหรับพื้นที่บ้านเขากระแต ต.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ทางหน่วยกู้ภัยฯ   ยังคงของดให้บริการชั่วคราว  จนกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ผู้นำชุมชนจะมีมาตรการ หรือ สร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยในชีวิตของบุคคลากรทางการแพทย์และกู้ภัย”นายคงเดช   กล่าว

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี