Authority & Harm

จับ2หนุ่มอุดรค้ายาบ้าแก๊งท้าวหนูมิเตอร์



อุดรธานี-จับ2 หนุ่มเครือข่ายค้ายาบ้าท้าวหนูมิเตอร์  สารภาพว่า หาเงินสร้างเรือนหอและแต่งเมีย

วันที่11 มีนาคม 2564 เวลา19.00 น. พ.อ.ธนาวีร์  วิชาชัย  รอง ผอ. กอ.รมน. จังหวัดอุดรธานี ,พ.ต.อ.ศุภกร ผิ่ว อ่อน รอง ผบก.สอท.3 ,พ.ท.ไวภาษ  ศรีหริ่ง  หน.ชรต.219  อุดรธานี กอ.รมน.ภาค2  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.อุดรธานี ,ตำรวจสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันจับกุมนายเวฟ  นามสมมุติ อายุ19ปี ชาวตำบลสร้างก่อ อ.กุดจับ จ.อุดรธานี และนายจิราวุฒิ  มูลเสนา อายุ26ปี  อยู่บ้านเลขที่31 หมู่14 ตำบลปะโค อ.กุดจับ  จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 11,914 เม็ด รถจยย. 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ1 เครื่อง  ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดประเภท1 หรือยาบ้า มีไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย 

พ.ท.ไวภาษ  ศรีหริ่ง  เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำการจับกุม2 ผัวเมีย ได้ยาบ้า จำนวน4,059 เม็ด  แล้วทำการขยายผลต่อ ทำให้ทราบว่าท้าวหนูมิเตอร์ ที่อยู่ประเทศเพื่อน ได้ทำการติดต่อกับนายจิราวุฒิ  มูลเสนา ทางเมสเซนเจอร์ สื่อออนไลน์  ในการนำยาบ้า ไปส่งให้กับลูกค้า ในพื้นที่ จ.อุดรธานี จากนั้นเจ้าหน้าที่ ได้ให้สายลับ ทำการติดต่อล่อซื้อ จำนวน5 มัด เป็นเงินจำนวน2 แสนบาท  แล้วนัดส่งยาบ้าที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตำบลเมืองเพีย อ.กุดจับ 

ต่อมาได้มีชายวัยรุ่น ทราบชื่อภายหลังคือ นายเวฟ ได้ขี่รถจยย. ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้าย นำยาบ้ามาส่ง เจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการจับกุม ตรวจสอบถุงกระดาษ สีน้ำตาล มียาบ้าจำนวน 9,926 เม็ด สารภาพว่า นายจิราวุฒิ  มูลเสนา ได้สั่งการให้ตนนำยาบ้ามาส่ง แล้วเจ้าหน้าที่ ได้ไปทำการจับกุมตัวนายจิราวุฒิ  ฯ ที่บ้านพัก ได้ยาบ้าเพิ่มอีก 1988 เม็ด  จึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้า แล้วนำตัวทั้ง2 คน มาสอบสวนที่ศูนย์อำนวยการป้องและปราบปรามยาเสพติด จ.อุดรธานี 

จากการสอบสวน นายจิราวุฒิ  มูลเสนา สาภาพว่า ก่อนหน้านี้ ตนเคยถูกจับกุม มียาบ้าครอบครอง จำนวน 24 เม็ด ติดคุกอยู่ 2 ปี พ้นโทษออกมา เมื่อ5 เดือนที่แล้ว จึงได้ไปทำงานก่อสร้าง แต่ต้องการหาเงิน ในทางลัด เพื่อจะนำเงินไปสร้างเรือนหอและแต่งเมีย ที่คบหากันกับหญิงสาว  จึงได้ไปหาเพื่อนที่รู้จักกันในคุก จึงได้ให้ชื่อ เฟซบุ๊ก ของท้าวหนูมิเตอร์  ที่อยู่ประเทศเพื่อนบ้าน  โดยให้ตนไปรับยาบ้า จำนวน50 มัด หรือ 1 แสนเม็ด ให้ไปรับยาบ้าที่ซุกซ่อน ในลังเบียร์ ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย 

จากนั้นก็ให้ตนก็นำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้าตามคำสั่งท้าวหนูมิเตอร์ เอาไปวางอยู่ริมถนน โดยตนจะได้ค่าแรงเป็นยาบ้า จำนวน4 มัด หรือ 8,000 เม็ด โดยจะนำยาบ้าที่ได้ไปขายต่อ ในราคามัดละ40,000 บาท หรือราคาเม็ดละ20 บาท โดยไปรับยาบ้าจากท้าวหนูมิเตอร์ มาถึง2 รอบแล้ว ซึ่งจะให้นายเวฟ เป็นคนส่งยาบ้า ให้กับตน เพื่อเอาไปขายให้กับลูกค้า ในพื้นที่ อ.กุดจับ แต่ก็มาถูกจับกุมเอาไว้ได้ในที่สุด 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี