Authority & Harm

นร.รร.ดังปราจีนฯซึมเศร้าโดดตึกบาดเจ็บ



ปราจีนบุรี-นร.ชั้น ม.6 ซึมเศร้า ระหว่างเปลี่ยนคาบเรียนโดดตึกสูง 4 เมตร ได้รับบาดเจ็บ ผอ.ยันเด็กไม่ปกติเคยทำร้ายร่างกายตัวเอง กำพร้าพ่อพักอยู่กับพี่สาวเป็นนักเรียนเช่นกัน

เมื่อเวลา 9.40 น.วันนี้ 12 มี.ค.64  ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานหน่วยกู้ภัยสว่างบําเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก ครู โรงเรียนปราจีนกัลยาณี  (ปกณ.) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 ถนนปราจีนอนุสรณ์ ต.หน้าเมือง  อ.เมืองปราจีนบุรี   จ.ปราจีนบุรีมีนักเรียนโดดตึกได้รับบาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 1 อาคารวิชาการ ชั้น 2 ห้องคอมพิวเตอร์สูงประมาณ3-4 เมตรเศษ   จึงรีบนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉินโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ทราบชื่อต่อมาคือนายธนวัฒน์  จิตเสงี่ยม   นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม.6)  มีอาการเจ็บขา มีครูประจำชั้น และ ผู้ปกครองคอยดูแล  โดยไม่ให้ข้อมูลใด ๆ อ้างเป็นสิทธิส่วนบุคคล

ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ (ไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ) นายวิเชียร  อินทมาตย์  ผู้อำนวยการโรงเรียน  กล่าวว่า  “จากการพูดคุยกับครูที่ปรึกษา บอกว่าเด็กคนนี้  เป็นซึมเศร้า  เคยทำร้ายตัวเอง  มีกลุ่มเพื่อน ๆ คอยช่วยดูแลก่อนหน้าทางผู้ปกครองก็ได้มาคุยกับกับครูที่ปรึกษาแล้ว  เมื่อวาน(11 มี.ค.)  แต่ระหว่างเปลี่ยนห้องเรียนได้เกิดเหตุขึ้น   นักเรียนดังกล่าวปกติเป็นเด็กเรียบร้อย โดยเบื้องต้น นร.บิดาเสียชีวิตเมื่อปีที่ผ่านมา  มารดาทำงานที่กรุงเทพฯ นักเรียนอยู่กับพี่สาวที่กำลังเรียนหนังสือที่ จ.สระแก้วเช่นกัน  ตอนนี้จึงอยู่คนเดียว  ได้แนะนำขอให้ทางมารดาได้กลับมาดูแล”นายวิเชียร  กล่าว

และกล่าวต่อไปว่า “  หลังเกิดเหตุได้รายงานไปที่  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7    ได้ส่งนักจิตวิทยามาสอบถาม – พูดคุยด้วยอีกทางหนึ่งแล้ว พร้อมได้สอบถาม นร.คนอื่น ๆ อีก ”นายวิเชียร  กล่าว

และกล่าวเพิ่มเติม  ในช่วงดังกล่าวเป็นระยะเวลาใกล้สอบปลายภาคเรียน (วันที่ 15 มี.ค.64 )  นักเรียนเครียดเกรงไม่จบ   เตรียมสอบเข้าเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย   และ เป็นการศึกษาปีสุดท้าย จนอาจเป็นเหตุให้นักเรียนซึมเศร้าหนักจนก่อเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติม  ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2562 ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองปราจีนบุรี  ได้เคยมีเหตุนักเรียนชาย ม.4 กระโดดตึกเสียชีวิต สาเหตุมาจากเครียด -ซึมเศร้าในช่วงการสอบวันแรก

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี