Authority & Harm

ขี้หด!หนุ่มไปปลดทุกข์เจอศพผูกคอตาย



อุดรธานี-หนุ่ม 24 แทบช็อก จะไปปลดทุกข์ในป่าเจอศพผูกคอดับในป่าข้างทางกลางเมืองอุดร มาเป็นเดือน  

วันที่ 13 มีนาคม 2564 เวลา 19.00 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี  ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบศพผู้เสียชีวิต อยู่ในป่าข้างทาง  ชุมชนเก่าจาน กลางซอยประทุมสำราญจิตร ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้น พ.ต.ท.วิฑูรย์  ศรีชาย สว.สส. สภ.เมืองอุดรธานี , สายตรวจ191, แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดปตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุ เป็นพื้นที่ว่างเปล่ามีต้นไม้และหญ้าขึ้น เป็นป่ารกทึบ พบศพเสียชีวิต เป็นชาย อยู่ที่พื้นที่ สวมเสื้อเชิ้ต สีน้ำเงิน แขวนยาว นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สภาพศพขึ้นอืดดำ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง มีผ้าสะแลนสีน้ำเงินผูกอยู่ที่คอผู้ตาย และบนต้นไม้ก็มีผ้าสะแลนผูกเข้ากับกิ่งไม้เช่นเดียวกัน ที่ปลายเท้า มีรองเท้าสีน้ำเงิน1 คู่ ขวดเหล้า2 ขวด  และซองบุหรี่ จำนวน1 ซอง  ตรวจสอบในตัว มีบัตรประชาชน ทราบชื่อ นายอิศร  ลาเบ้า  อายุ26ปี ชาวตำบลคุ้งตะเภา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ เสียชีวิต มาได้ประมาณ1 เดือน 

จากการสอบสวน นายปฏิภาณ  ป้องขวาพล  อายุ24ปี อยู่บ้านเลขที่282 หมู่1 ตำบลบ้านแดง อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ได้ให้การว่า ในวันนี้ตนมาตีเส้นจรจราของบริษัท เอกชนแห่งหนึ่ง ภายในซอยประชาสันติ  รู้สึกปวดท้องขึ้นมากจะไปปลดทุกข์ ถ้าจะไปห้องน้ำปั๊มน้ำมัน คงจะไม่ทัน จึงได้เดินเข้ามาในป่าข้างทาง เข้าไปประมาณ10 เมตร ก็ไปเจอศพคน ส่งกลิ่นเหม็นรู้สึกตกใจ จึงได้วิ่งออกมาแจ้งตำรวจ แล้วตนก็ไปห้องนำปั๊มน้ำมัน 

ส่วนนางเฉลารัตน์  ไพรขำ อายุ39ปี ชาวบ้าน ภายในชุมชนเก่าจาน  ได้บอกว่า ได้กลิ่นเหม็นมาได้เกือบ1เดือน ในตอนแรกคิดว่าสัตว์ตาย ทำให้ทำกับข้าวไม่ได้ เพราะเหม็นมาก จึงได้พูดขึ้นมากับแม่ว่าอาจจะมีคนตายอยู่หลังบ้านในป่า เพราะเหม็นแบบอยู่ตลอดทั้งวัน ไม่คิดว่าจะมีคนเสียชีวิตจริง 

นางสมสังข์  สิวิรัตย์   อายุ62ปี  อยู่บ้านเลขที่ 171 หมู่12 ตำบลหนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย  แม่ค้าขายลอตเตอรี่ ได้บอกว่า ในตอนกลางวันในวันนี้เวลา11.00 น. ได้มีอีกา1 ตัว บินวนร้องอยู่บริเวณป่าที่พบศพ ในตอนแรกคิดว่า ต้องมีคนตายอีก เพราะก่อนหน้านี้ ไม่กี่วันก็มีอีการ้องอยู่หลังบ้านที่เช่าอยู่ ก็มีคุณยายเสียชีวิต โดยตนจะเดินผ่านป่าข้างทางทุกวัน ได้กลิ่มเหม็นเหมือนมีอะไรตายหรือขยะเน่าอยู่ตลอดเวลา

พ.ต.ท.วิฑูรย์  ศรีชาย เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีญาติของผู้ตายระบุว่า ผู้เสียชีวิต มาทำงานรับจ้างทั่วไป และมาอาศัยบ้านอยู่ภายในชุมชนแห่งหนึ่ง  มีปัญหาทางครอบครัว หายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่12 ก.พ. ที่ผ่านมา แล้วก็ไม่มีใครพบเห็นอีกเลย จนมาพบศพผูกคอตายในป่า คาดว่าผู้ตายจะเข้ามากินเหล้าก่อนที่จะผูกคอตาย เวลาผ่านไปหลายวันศพขึ้นอืดทำให้น้ำหนักมากขึ้น จึงทำให้ศพก็ตกลงมาที่พื้น อย่างไรก็ตามก็จะนำศพไปไว้ที่โรงพยายบาลศูนย์อุดรฯ เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้งของสาเหตุการตาย ก่อนที่จะให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี