Authority & Harm

ชายวัย87หายจากบ้านตามหายังไร้วีแวว



สงขลา-ชายชราอายุ 87 ปี เดินหายออกจากบ้านที่ อ.ควนเนียง ตั้งแต่วานนี้ ทั้งญาติพี่น้อง และชาวบ้าน รวมทั้งทหาร ช่วยกันออกตามหา แต่ยังไร้วี่แวว คาดอาจเดินหลงเข้าไปในป่าสวนปาล์มหลังบ้าน และยังระดมกันตามหาทั้งวัน

วันที่ 13 มี.ค. 64 ที่ จ.สงขลา เกิดเหตุคนหายขึ้น โดยเป็นชายสูงอายุคือ นายฉ้าย ปลดทุกข์ อายุ 87 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95 ม.4 ต.ควนโส อ.ควนเนียง จ.สงขลา ซึ่งได้หายตัวไปตั้งแต่ช่วงประมาณบ่ายโมงเมื่อวานนี้ และทั้งลูกสาวรวมทั้งญาติพี่น้อง และคนในพื้นที่ รวมทั้งกำลังทหารจาก ร.5 พัน 1 อีก 10 กว่านาย ก็ได้ช่วยกันออกตามหารอบบริเวณบ้านพัก รวมทั้งหลังบ้านที่เป็นสวนปาล์มของชาวบ้าน แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่พบตัว

โดยจากการสอบถามกับลูกสาวและญาติบอกว่า เมื่อช่วงประมาณบ่ายโมงวานนี้ นายฉ้าย ได้เดินออกจากบ้านในสภาพนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียว โดยจะออกไปดูวัวที่ลูกสาวนำออกไปล่ามกินหญ้าใกล้บ้าน แต่ปรากฏว่า หลังจากนั้นก็ไม่มีใครได้พบกับ นายฉ้าย อีกเลย และถามใครก็ไม่มีใครเห็นว่าเดินไปทางไหนกันแน่

จึงมีการแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และระดมชาวบ้าน รวมทั้งมีกำลังทหารจาก ร.5 พัน 1 มาช่วยกันกันออกตามหาด้วยตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยเฉพาะบริเวณด้านหลังบ้านที่เป็นป่าสวนปาล์ม ซึ่งทุกคนเป็นห่วง เพราะ คนแก่อาจหลงๆลืมๆ และด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ อาจจะทำให้คนสูงอายุหน้ามืดเป็นลมได้ง่าย รวมทั้งอาจจะเกิดพลัดตกลงไปในร่องน้ำของสวนปาล์มได้เช่นกัน แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีใครพบร่องรอยของ นายฉ้าย แต่อย่างใด

ทั้งนี้หลังการหายตัวไปนานนับวัน ทางญาติได้เข้าแจ้งคนหายเอาไว้ที่ สภ.ควนเนียง เละยังคงระดมกันออกตามหาตามจุดต่างๆทั้งในและบริเวณรอบนอกหมู่บ้าน ซึ่งคนสูงอายุไม่น่าจะเดินไปไหนได้ไกล แต่ก็ยังไร้วี่แวว และฝากไปถึงผู้ที่เดินทางผ่านไปมา หรือพบเห็นชายสูงอายุตามรูป ความสูงราว 160 ซม. สวมผ้าขาวม้าผืนเดียว ช่วยแจ้งให้ทางครอบครัวทราบ หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ ด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา