Authority & Harm

ผู้เฒ่า67ห่วงสุนัขข้ามถนนถูกรถชนดับ



อุดรธานี-เฒ่า 67 ปี เป็นห่วงสุนัข ขี่รถจยย. พามันข้ามร่องเกาะกลางถนน ถูกรถกระบะส่งน้ำแข็งชนดับ

วันที่ 15  มีนาคม 2564 เวลา17.30 น.  ร.ต.ท. นราศักดิ์   นนทะบุตร  รองสว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรานี  ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุมีรถยนต์กระบะ ชนรถจยย .อยู่บริเวณถนนเลี่ยงเมือง อุดร- หนองบัวลำภู  บ้านหนองหัวหมู ตำบลนาดี มีผู้เสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรส่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายศรีจันทร์   สัตยาคุณ  อายุ67ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่5 ตำบลนาดี สภาพศพคอหัก หน้าอกยุบ และ แขนขาหัก ใกล้พบรถจยย. ฮอนด้าคลิก สีขาวดำ หมายเลขทะเบียน ษนพ  831 กรุงเทพมหานคร จอดพลิกคว่ำอยู่ไหล่ทางสภาพพังยับเยิน ห่างไปประมาณ 15 เมตร มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนบบ 5724 ยโสธร เป็นรถส่งน้ำแข็ง ของบริษัทแห่งหนึ่ง จอดอยู่ โดยที่กันชนหน้าและไฟหน้าด้านซ้าย มีรอยชนพังเสียหาย 

ส่วนคนขับคือ นายสุทธิ  ชูช้อย  อายุ51ปี  อยู่บ้านเลขที่3/349 หมู่8 ตำบลบางโฉลง อ.บางพลี จ.สุมทรปราการ พนักงานขับรถส่งน้ำแข็ง ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาลูกสาวของผู้ตาย พอรู้ว่าพ่อประสพอุบัติเหตุ จึงได้เดินทางมาดู ถึงกับเข่าอ่อน นั่งลงร้องไห้ ด้วยคววามเสียใจ เมื่อเห็นศพพ่อเสียชีวิตจากไปแล้ว 

จากการสอบสวน นายสุทธิ  ชูช้อย  ให้การว่า ตนกำลังขับรถกลับเข้าบริษัท ขณะที่มาถึงที่เกิดเหตุรถจยย.ของผู้ตายขับขึ้นมาจากร่องเกาะกลางถนนขึ้นมาแล้วย้อนศรจะข้ามไปอีกฝั่ง ในตอนตอนนั้นรถยนต์ของตนขับอยู่เลนด้านใน ทำให้เบรกรถ ไม่ทันพุ่งชนเข้าอย่างแรง  

ส่วน นางปิยะนันท์  จันทรสุนา  อายุ48ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่1 ตำบลหมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี  ผู้เห็นเหตุการณ์  ให้การว่า ตนกำลังขี่รถจยย. จะเดินทางกลับบ้าน เห็นผู้ตายขี่รถจยย. อยู่เลนฝั่งตรงข้าม ก่อนข้ามร่องเกาะกลางถนน ขึ้นมากับสุนัข สีน้ำตาล ซึ่งผู้ตายได้หันไปดูแต่สุนัขที่วิ่งตามหลังเขามาเพราะเป็นห่วงมันกลัวว่าสุนัขจะโดนรถชน ทำให้ไม่เห็นรถยนต์กระบะส่งน้ำแข็งที่วิ่งมาด้วยความเร็ว จึงชนเข้าอย่างแรง ทำให้ผู้ตายกับรถจยย. กระเด็นล้มไปพร้อมกัน 

ร.ต.ท. นราศักดิ์   นนทะบุตร  เปิดเผยว่า เบื้องต้น ทราบว่าผู้ตาย ได้ขี่รถจยย. จะไปซื้ออาหารไก่ แล้วมีสุนัขวิ่งตามผู้ตายไปด้วย เพราะความเป็นห่วงสุนัขกลัวว่ามันจะถูกรถชนตาย จึงได้ขี่รถจยย. ข้ามร่องเกาะกลางถนน มายังอีกฝั่ง ซึ่งตอนนั้นได้ขี่รถจยย.วิ่งชวนเลนส์อยู่ ทำให้รถยนต์กระบะ ที่ขับมาทำให้ชนเข้าอย่างแรง เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตคาที่ จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แล้วดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป   

กฤษดา จันทณืดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี