Authority & Harm

ฝ่ายปค.พระสมุทรฯบุกวัดรวบพระเสพยา



สมุทรปราการ-ฝ่ายปกครองสนธิกำลังบุกค้นวัดตามคำร้องเรียนจากชาวบ้าน ก่อนรวบพระลูกวัดเสพยาหลายรูป

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 23 มี.ค.64 นาย จารุวัฒน์ วงศ์จอม นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ สั่งการให้ นาย มานพ เข็มเล็ก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงพร้อมด้วยนาย เอกชัย บุญมี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า กองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ 5 อำเภอพระสมุทรเจดีย์และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.)รวม 12 นาย เข้าตรวจสอบภายในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ตามคำร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีพระลูกวัดประพฤติตัวไม่เหมาะสม มั่วสุมเสพยาเสพติด ก่อนที่จะสนธิกำลังเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานทางเจ้าอาวาสและนิมนต์พระลูกวัดจำนวน 40 รูป สุ่มตรวจปัสสาวะ

จากการตรวจสอบพบว่ามีพระลูกวัดที่เข้าข่ายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแบ่งเป็น เสพยาบ้าจำนวน 2 รูป เสพกัญชาจำนวน 3 รูปและเสพยาเค 1 รูป รวมทั้งหมด 6 รูป ก่อนนำไปบันทึกลงประวัติเพื่อดำเนินการเข้าสู่ขบวนการเข้าค่ายบำบัด 

ทางด้านนาย มานพ เข็มเล็ก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอพระสมุทรเจดีย์กล่าวว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพระสมุทรเจดีย์ว่ามีพระลูกวัดแห่งหนึ่งประพฤติตัวไม่เหมาะสม อาทิ รับหวยเถื่อน ดูคลิปโป๊ เล่นการพนันทายผลฟุตบอลขายกับข้าวตอนบิณฑบาต ประพฤติตัวไปทางชู้สาว ซึ่งจากการตรวจสอบข้อเรียนเรียนทั้งหมดแล้วนั้นไม่พบการกระทำตามที่กล่าวอ้างจึงได้สุ่มตรวจปัสสาวะจนพบพระลูกวัด 6 รูป ที่เข้าข่ายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้รายงานไปยังนายอำเภอทราบก่อนที่จะประสานไปยังเจ้าอาวาสเพื่อทำทะเบียนบันทึกรายบุคคล ก่อนที่จะนำเข้าสู่ขบวนการบำบัดต่อไป ทั้งนี้หากประชาชนท่านใดที่พบเห็นพระภิกษุประพฤติตัวไม่เหมาะสมให้แจ้งมายังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอหรือจังหวัดและสำนักพุทธศาสนาเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล สมุทรปราการ