Authority & Harm

หนุ่มใหญ่อุดรฯผูกคอตายหนีโรคร้าย



อุดรธานี-หนุ่มใหญ่ 57 ปี ผูกคอดับ น้องสาวคิดว่านั่งเล่น คาดเป็นคนชอบดื่มเหล้า จนมีอาการท้องบวมเจ็บปวดอย่างทรมาน และกินข้าวปลาไม่ค่อยได้

วันที่ 24 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น.  พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร สว.สอบสวน สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี  ได้รับแจ้งว่า  ว่ามีเหตุชายวัย 57 ปี ผูกคอตัวเองกับหน้าต่างบนชั้นสองของบ้านเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 20 ม.15 บ.ดงมะกรูด ต.หนองไฮ อ.เมืองอุดรธานี จึงออกไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.เพชรรัตน์ ศรีเมือง รอง ผกก.สอบสวน สภ.ห้วยหลวง ร.ต.อ.วิชัย มิตรราช รอง สวป.สภ.ห้วยหลวง แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รุดไปตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุเป็นสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ มีญาติพี่น้อง และชาวบ้านที่ทราบข่าวมาร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จุดที่เกิดเหตุบนชั้นสองของบ้าน พบศพนายสำราญ สมภาร อายุ 57 ปี พี่ชายเจ้าของบ้าน สภาพศพอยู่ในท่านั่งบริเวณหน้าบันได ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ที่คอพบเชือกหูรูดกางเกงสีดำผูกโยงกับที่จับหน้าต่างบ้าน ตรวจสอบตามร่างกายและริบบริเวณ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย และต่อสู้แต่อย่างใด เสียชีวิตด้วยการผูกคอมาประมาณ 1-2 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจในสาเหตุ จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

จากการสอบสวน นางทองปาน สมภาร อายุ 49 ปี น้องสาวผู้ตายให้การว่า รู้สึกเสียใจอย่างมาก เพราะผู้ตายเป็นพี่ชายและเป็นคนโสดไม่มีครอบครัว มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เช่นรับจ้างเก็บต้นหอม และขึ้นแปลงปลูกผักหอม ซึ่งเป็นอาชีพหลักของคนในหมู่บ้านดงมะกรูด ส่วนสาเหตุที่พี่ชายคิดสั้น เนื่องจากเป็นคนชอบดื่มเหล้า จนมีอาการท้องบวมเจ็บปวดอย่างทรมาน และกินข้าวปลาไม่ค่อยได้ ซึ่งเมื่อประมาณ 10 วันที่ผ่านมา ตนและสามีได้พาพี่ชายไปหาหมอตรวจร่างกาย พบว่าพี่ชายเป็นโรคตับและถุงน้ำดีอักเสบ โดยไม่คิดว่าพี่ชายจะมาคิดสั้นผูกคอตายแบบนี้  

”ตอนเช้าวันนี้ยังลงมานั่งล้อมวงกินข้าวด้วยกัน แต่พี่ชายกินข้าวไม่ค่อยได้ และกินผลไม้ส้มเขียวหวานไป 2 ลูก ก่อนออกมานั่งพูดคุยกับเพื่อนบ้านและ อสม. ที่บริเวณหน้าบ้าน ก่อนที่พี่ชายจะขึ้นไปบนบ้านและหายเงียบไปผิดปกติ ตนเองจึงเดินขึ้นไปดู ทีแรกคิดว่าพี่ชายนั่งเล่น แต่พอเข้าไปดูใกล้ๆพบว่าพี่ชายผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ก่อนหน้านี้หลายวันมีลางบอกเหตุ เนื่องจากตนเองเห็นอีกาบินมาร้องอยู่ที่หน้าบ้านแทบทุกวัน ซึ่งตนมีความเชื่อว่าหากมีอีกาบินมาร้องจะมีคนเสียชีวิต และไม่คิดว่าจะเป็นพี่ชายของตนเอง และขอให้วิญญาณพี่ชายไปสู่สุขติ และภพภูมิที่ดี”

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี