Authority & Harm

สืบท่าช้างจับหนุ่มอบต.พระงามเสพยาบ้า



สิงห์บุรี - สืบท่าช้าง จับหนุ่ม อบต.พระงาม ขับเสพฯ รับซื้อยาบ้ามาเม็ดละ 40 บาท

วันที่ 21 เมษายน 2564 เวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี ภายใต้การอำนวยการของ  พ.ต.อ.ศราวุฒิ ศิริ ผกก.สภ.ท่าช้าง ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.รุ่งนิรันดร์ สอาดเอี่ยม สารวัตรสืบสวนฯ, ร.ต.อ.โชค มีสันเทียะ รอง สว.สสฯ, ด.ต.หญิง บำรุง ชอุ่มผิว, ด.ต.ศุภมิตร พวงประเสริฐ, ด.ต.อนิรุทธิ์ ทองอุ่น, ด.ต.สมศักดิ์ อ่อนเขตร์, ส.ต.ต.จตุพร ขำนิคม ได้ร่วมจับกุมตัว นายศราวุธ เอี่ยมสอาด อายุ 37 ปี อยู่ หมู่ที่ 4 ต.โพประจักษ์ อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี ทำงานเป็น เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ปฏิบัติงาน อบต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี พร้อมด้วยผลการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดจากโรงพยาบาลสิงห์บุรี ระบุยืนยันผลเป็นบวก (พบสารเสพติดในร่างกาย)

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจในพื้นที่อำเภอท่าช้าง เพื่อป้องกันเหตุเกี่ยวกับทรัพย์และการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในชุมชนพื้นที่แพร่ระบาด จนมาถึงถนนสาธารณะ หมู่ที่ 3 ต.พิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี ได้พบ นายศราวุธ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ รุ่นเคอาร์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เรียกให้ นายศราวุธ ให้จอดรถและทำการตรวจค้น ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด แต่ นายศราวุธ ได้ยอมรับว่าตนเองได้เสพยาบ้ามาจำนวน 5 เม็ด เมื่อวานนี้ที่บ้านของตนเอง โดยซื้อมาจากเพื่อนในราคาเม็ดละ 40 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัว นายศราวุธ ไปตรวจหาสารเสพติดทางปัสสาวะที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี ผลยืนยันว่าพบสารเมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ในน้ำปัสสาวะของ นายศราวุธ จริง

จากนั้นได้นำตัวไปค้นที่บ้าน นายศราวุธ แต่ไม่พบยาเสพติดเพิ่ม โดย นายศราวุธ ยอมรับสารภาพว่า ได้ซื้อยาบ้ามาครั้งละ 10 เม็ด แล้วดูดวันละ 5 เม็ด ดูดมาแล้วประมาณ 15 ปี เคยหยุดแล้วทำการรักษามาแล้ว 3 ปี แต่ก็หันมาดูดอีก  โดยวันนี้กำลังจะเตรียมเงินไปซื้อยาบ้าอีก 10 เม็ด แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวส่ง พ.ต.ท.มณเทียร ภูเขา พนักงานสอบสวน สภ.ท่าช้าง เพื่อดำเนินคดีในข้อหา เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพหรือรับเข้าสู่ร่างกาย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมายต่อไป

ณัฏฐนารา  ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี