Authority & Harm

ระทึก!นาทีควงปืนในวงล้อมชายฉกรรจ์



ปราจีนบุรี-นาที!คลิปชายถือปืนลูกซองยาวกลางวงล้อมกลางป่ายางพารา

วันนี้  21 เม.ย.64   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบมีการโพสต์-แชร์คลิปภาพชายวัยกลางคนถือปืนลูกซองยาวอยู่ในวงโดยกลุ่มชายฉกรรจ์กลางป่ายางพารา    ในภาพปรากฎมีกลุ่มชายขับรถมาบนถนนทางเข้าสวน และมีกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงตกอยู่ในวงล้อมต่างคน ต่างถ่ายคลิปส่งเสียงกันดังลั่น

ป้าหนึ่งบอกว่าถูกคนขับรถมาปิดล้อมทางเข้าออกในสวน    โดยกลุ่มชายหญิงในภาพ   ผิด  -ถูก   พร้อมสอบถามชายที่มาจอดรถขวางทางเข้าออกว่าเป็นใครมาจากไหน     จากนั้นมีการโต้เถียงเสียงดัง     ต่างคนต่างโทรบอกพวกเดียวกันให้ออกมาช่วยเหลือ

 โดยกลุ่มวัยรุ่นได้ถ่ายคลิปกลุ่มชายที่ขับรถเข้ามาพูดคุยว่าบุกรุกที่   จึงได้โทรบอกพ่อให้ออกมายังจุดดังกล่าว    ต่อมาคนเป็นพ่อของกลุ่มวัยรุ่นในคลิปขับรถมาหาพร้อมกับถืออาวุธปืนลูกซองยาวลงจากรถและตะโกนถามฝ่ายนั้นว่าแบบนี้จะคุยกันอย่างไร  และจะเอาอย่างไร   ทำไมถึงทำแบบนี้และได้สอบถามกลุ่มชายฉกรรจ์ที่อยู่ในที่นั้น เดียวกัน     กลุ่มชายฉกรรจ์อีกฝ่ายได้เปิดประตูรถกระบะสีดำหยิบปืนลูกซองยาวออกมาถือไว้    แล้วเอากลับไปวางไว้ในรถและมีการโต้เถียงกันว่าบุกรุกเข้ามาในที่ดินของตน จากนั้นทั้งสองได้สอบถามชื่อซึ่งกันและกันว่าเป็นใครมาจากไหนโดยไฟล์ที่ขับรถเข้ามาบอกว่าเป็นสารวัตรกำนันเป็นลูกชายอดีตกำนัน จากนั้นมีการโต้เถียงกันและกลุ่มที่ถูกล้อมจึงขับรถออกจากที่เกิดเหตุ คลิปภาพดังกล่าวได้มีการแชร์ไปตามใน LINE และทาง facebook

ผู้สื่อข่าวได้พื้นที่ตรวจสอบจนทราบว่าบุคคลในคลิปชื่อนายภูมิภัสส์ ภูมิทองดีประสิทธิ์ อายุ 23 ปี กับแฟนสาว นายภูมิภัสส์ กล่าวว่าขณะเกิดเหตุต้นและแฟนสาวได้นำเสารั้วที่จะมาปักหลักเป็นแนวเขตอยู่ในสวนยางพารา จู่ๆ มีกลุ่มชายฉกรรจ์ทราบภายหลังว่าเป็นสารวัตรกำนันและเป็นอดีตกำนันได้เข้ามาต่อว่าไม่ให้ปักเสารั้วเพราะว่าที่ดินผืนนี้อยู่ระหว่างข้อพิพาทกันอยู่ห้ามมาปักหลักพื้นที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด

 ด้วยความกลัวจึงโทรศัพท์บอกพ่อให้เข้ามาช่วยพาออกไปจากวงล้อมของกลุ่มชายฉกรรจ์ด้วย   เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย

 ต่อมาคนเป็นพ่อของนายภูมิภัสส์ ขับรถเข้ามาถึงพร้อมกับอาวุธปืนลูกซองยาวลงมาและตะโกนถามกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวว่าเป็นใครใช่กำนันหรือลูกชายกำนันหรือไม่และได้โต้เถียงกันต่อ เมื่อถามอีกฝ่ายไม่ได้รับคำตอบก็ให้ลูกชายกลับบ้านและก็แยกย้ายกันกลับไป

นายณัฐพรม ภูมิทองดีประสิทธิ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 ม.9 ต.เขาไม้แก้วอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีชายถือปืนลูกซองยาวในคลิป กล่าวว่า เมื่อวานนี้ขณะที่ตนเองออกไปซื้อสังกะสีที่ตลาดขากลับได้รับโทรศัพท์จากลูกชายว่า มีคนมีคนขับรถมาและมีอาวุธปืนด้วย

จึงสอบถามว่าอยู่ตรงจุดไหนของสวนลูกบอกว่าอยู่ตรงทางโค้งภายในสวน ด้วยความเป็นห่วงลูกชายและลูกสะใภ้จะไม่ปลอดภัยจึงได้เอาปืนลูกซองยาวที่อยู่ในบ้านติดรถออกมาเพื่อที่จะช่วยเหลือลูกชายกลับบ้านด้วยความปลอดภัย เมื่อขับรถมาถึงเห็นมีคนหลายคนยืนรายล้อมลูกชายลูกสะใภ้อยู่ในสวน      ตนจึงถามว่าเป็นใครทำไมถึงมาทำแบบนี้คุยกันดีๆไม่ได้หรือแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่ การที่ถือปืนมาช่วยเหลือลูกชายนั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะมาทำร้ายคู่กรณีแต่อย่างใดที่ถือมาเพื่อเป็นการให้รู้ว่ามาช่วยเหลือลูกชายซึ่งรู้ว่าอีกฝ่ายหนึ่งมีอาวุธปืนเช่นกัน และได้สอบถามว่าเป็นใครเมื่อไม่ยอมรับตนจึงให้ลูกชายและลูกสะใภ้ขับรถออกจากที่เกิดเหตุกลับบ้านเพื่อความปลอดภัย

สิ่งที่เกิดขึ้นมันมีเรื่องที่ดินกันอีกฝ่ายอ้างว่าดูแลผลประโยชน์ในที่ดินแปลงนี้มานาน    แต่ก็มันจบลงแล้วเพราะศาลตัดสินชี้ขาดแล้วว่าที่ดินเป็นของใคร ที่ดินแปลงดังกล่าวเป็นที่ดินของตัวเองโดยชอบธรรมซึ่งเป็นที่ดิน ภบท.5

จากการสอบถามชายคนที่อยู่ในคลิปที่ถือปืนลูกซองยาวทราบชื่อต่อมาคือนายสำอางค์ พิลาโทร สารวัตรกำนัน ต.ย่านรี นายสำอางค์กล่าวว่า ต้นมาดูแลสวนซึ่งเป็นคนรับจ้างดูแลสวนที่อยู่ติดกัน    ขณะขับรถกลับมาเห็นว่าพ่อของตนเองกำลัง

ถกเถียงกันกับกลุ่มนี้และเห็นว่ามีการถือปืนลงมาด้วยเกรงว่าอาจจะได้รับอันตราย    จึงตัดสินใจเดินกลับมาที่รถและเปิดประตูรถหยิบปืนออกมาให้รู้ว่าตนเองก็มีปืนมาเหมือนกัน 

หลังจากนั้นก็เอาปืนวางไว้ในรถเหมือนเดิมแล้วออกมาพูดคุยกับคู่กรณี จากนั้นคู่กรณีบอกว่าจะกลับบ้านก็ให้กลับไปไม่ได้กักขังหน่วงเหนี่ยวหรือใช้กำลังแต่อย่างใด

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี