Authority & Harm

ตร.บุญเรืองจับปิกอัพซุกยาบ้า4แสนเม็ด



เชียงราย-ตำรวจ สภ.บุญเรือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย  ร่วมกับสืบจังหวัดเชียงราย  สกัดปิกอัพ ซุกยาบ้า 400,000 เม็ด ชายแดนเชียงของ ล่า 2 ผู้ต้องหา  

เมื่อเวลา 09.45 น.วันที่ 22 เม.ย. 64 พ.ต.อ.สุทัศน์ ชัยมงคล ผกก.สภ.บุญเรือง อ.เชียงของ จ.เชียงราย สั่งการให้ พ.ต.ท.ถิรวุฒิ สุทธศิลป์ รอง ผกก.สส.สภ.บุญเรือง ร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติด กก.สส.บก.ภ.เชียงราย ตั้งด่านตรวจที่บ้านแก่น หมู่ 5 ต.ห้วยซ้อ อ.เชียงของ หลังได้รับรายงานมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนยาบ้าจำนวนมาก เข้าสู่พื้นที่ชั้นใน  จนกระทั่งพบรถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ สีเทาดำ ทะเบียน บท 3685 พะเยา ขับขี่มาบนถนนหมายเลข 1174 ซึ่งเป็นถนนสายรองแยกจากหมายเลข 1020 มุ่งหน้าไปทาง บ.ยางฮอม อ.ขุนตาล  เมื่อใกล้ถึงจุดตรวจได้เร่งเครื่องแหกด่านตรวจไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่ติดตามไป ถึงที่บ้านเวียงหมอก หมู่ 10 ต.ห้วยซ้อ รถปิกอัพคันดังกล่าว ได้หักรถเลี้ยวเข้าไปบริเวณสวนมะม่วงเชิงเขาของชาวบ้าน  จากนั้นชาย 2 คนที่อยู่ในรถได้รีบเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีหายไป   เจ้าหน้าที่ได้วิ่งติดตามไปแต่ไม่ทัน หลบหนีไปได้  

จากการตรวจค้นภายในแคปรถคันดังกล่าว พบยาบ้าซุกซ่อนไว้ที่ตู้ลำโพง และที่ข้างกระบะหลังใต้แมกไลน์เนอร์พบยาบ้าซุกซ่อนไว้ประมาณ 400,000 เม็ด  จากการตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าว พบว่าชายทั้ง 2 คน เป็นกลุ่มชาติพันธุ์พื้นที่ ต.ตับเต่า อ.เทิง   ไปรับยาเสพติดมาจากพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ใกล้กับหมู่บ้านม้งเก้าหลัง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย  จากนั้นขนไปตามถนนสายรอง ขับอ้อมไปทางชายแดนไทย-สปป.ลาว อ.เชียงของ เจ้าหน้าที่ได้เร่งกระจายกำลังออกติดตามจับกุมชายทั้ง 2 คน ซึ่งคาดว่ายังอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงมาดำเนินคดีต่อไป

ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย