Authority & Harm

พ่อหม้ายคิดถึงมากลูกคิดสั้นผูกคอคัดับ



อุดรธานี-หมาเห่าหอนทั้งคืนบอกลางเหตุร้าย หนุ่มใหญ่เครียดคิดถึงลูกสาวมาก เขียนที่ผนังห้องนอนคำสั้นๆว่า "คิดถึงลูกเสมอ น้องเฟร์ พ่อขอโทษ" แล้วผูกคอตนเองดับ 


วันที่23 เมษายน 2564 เวลา12.30 น. พ.ต.ท.เปลวทอง สารีนันท์ สารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีคนผูกคอตายเสียชีวิต ที่บ้านพักเลขที่ 103 หมู่ 4 บ้านหนองหว้า ตำบลหนองนาคำ จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบศพผู้เสียชีวิตอยู่ห้องนอนบนชั้น2 โดยญาติได้ใช้มีดตัดสายสัญญาณทีวี สีดำ ที่ผู้ตายใช้ผูกคอตนเองเข้ากับเสาห้องนอน นำร่างลงมา ทราบชื่อคือ นายทองมี   พรมยาลี  อายุ39ปี สวมเสื้อสีฟ้าแขนสั้น นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว โดยที่ฝาห้องนอนผู้ตาย ได้เขียนคำว่า คิดถึงลูกเสมอ พ่อขอโทษ น้องเฟส โดยมีนางจันใด  พรมยาลี อายุ 69 ปี แม่ของผู้ตาย นั่งร้องด้วยความใจ ญาติต้องนำพัดลม เปิดมาให้ เพื่อให้คลายร้อน กลัวว่าจะเป็นลมหมดสติไป เนื่องจากวันนี้อากาศร้อนอบอ้าว 

นางจันใด  พรมยาลี ให้การทั้งน้ำตาว่า ลูกชายเป็นพ่อหม้าย อยู่ที่บ้านกับตน เคยพูดขึ้นว่าอยากจะตาย ตนเห็นผิดสังเกต พูดแบบนี้มาหลายครั้ง เมื่อเช้านี้ตนออกไปดูนาของตนเอง  ก่อนจะกลับมาบ้าน เพื่อจะเอาเสื้อไปขาย แล้วก็จะทำการกวาดขยะ ภายในบ้าน ไม่เห็นลูกชายลุกขึ้นมากินข้าว ตนตั้งใจว่าจะนำแตงโมเอาไม่ให้ลูกชายกิน จึงได้ขึ้นไปดูที่ห้องนอน ปรากฏว่า เห็นลูกชายผูกคอตายห้อยโตงเตง จึงได้ร้องเรียกให้ญาติพี่น้องมาช่วย ก่อนที่หลานสาว มาช่วยตัดสายสัญญาทีวีออกจากคอลูกชาย แต่ได้เสียชีวิตแล้ว 

น.ส.วิชุดา ทิพวัจนา อายุ22ปี หลานสาว ให้การว่า ในขณะที่ขายของอยู่หน้าบ้านของตนเอง ซึ่งบ้านจะอยู่ติดกับบ้านของผู้ตาย  ได้ยินเสียงยายร้องดังด้วยความเสียใจ อยู่บนบ้าน ตนก็ได้วิ่งขึ้นไปดูพบว่า ลูกชายของยาย ผูกคอตาย จึงได้เอามีดมาตัดสายสัญญาณทีวีออก แล้วนำร่างลงมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว โดยปกติแล้วผู้ตาย จะตื่นแต่เช้าลุกขึ้นมานึ่งข้าวเหนียว ไว้รอกินข้าวกับยาย แต่ผิดสังเกตในวันนี้ตอนเช้าไม่เห็นลงมา ซึ่งล่าสุดผู้ตายก็นั่งกินข้าวด้วยกันเมื่อคืนนี้ ส่วนสาเหตุในการฆ่าตัวตายนั้น เพราะผู้ตายเครียดมาก เกี่ยวกับลูกสาวที่ไม่ได้เลี้ยงหรือดูแล  ในตอนนี้ลูกสาวอายุ12 ปี  เพราะเขาคิดถึงลูกมาก เนื่องจากมีลูกคนเดียว หลังจากผู้ตายเลิกกับภรรยาไป เมื่อ10ปีที่แล้ว ก็ไม่ได้เจอลูกสาว ด้วยความคิดถึงลูกสาวมาก  ก็ได้เขียนเอาไว้ ข้างฝาว่า คิดถึงลูกเสมอ พ่อขอโทษ น้องเฟส รวมทั้งเศษกระดาษด้วย  

นางประไพ  เนตรฐา 55ปี น้องสาวแม่ของผู้ตาย ได้บอกว่า เมื่อคืนนี้หมาเห่าหอน ทั้งคืนผิดสังเกต ในตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะเป็นลางบอกเหตุที่ไม่ดี พอมารู้ว่าหลานชายมาผูกคอตาย พอมาคิดย้อนหลัง ของคำคนโบราณว่า ถ้ามีอีกากมาร้องหรือสุนัขเห่าหอนทั้งคืน จะมีคนตายในหมู่บ้าน แต่มีคนในหมู่บ้านได้ฝันว่ามีเครื่องบินตกลงมา ทำให้ชาวบ้านลือกันว่าจะมีคนตาย ในหมู่บ้าน ไม่คิดว่าจะเป็นหลานชายตนเองที่มาคิดสั้นแบบนี้ 

ตำรวจร่วมกับแพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตมา ได้4-6 ชั่วโมง เกิดจากขาดอากาศหายใจ ด้วยการผูกคอตนเองชีวิต ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 

กฤษดา  จันทร์ดวง  ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี