In Thailand

สีสัน!!MINI ZOO IN HATYAI PARK สวนสัตว์ในสวนหย่อมทน.หาดใหญ่ชมฟรี



สงขลา-สีสัน..วันนี้จะพาท่านผู้ชมไปพบกับ MINI ZOO IN HATYAI PARK ที่สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ เข้าทางประตู 3 (ฝั่งหอจดหมายเหตุ) ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดเล็ก สำหรับเด็กๆที่มีสัตว์น่ารักๆให้ได้สัมผัสและให้อาหารรวมทั้งป้อนนมให้กินด้วย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีประชาชนนำบุตรหลานเข้าไปท่องเที่ยวภายในสวนสัตว์ MINI ZOO กันอย่างต่อเนื่อง

ไฮไลท์ของความน่ารักก็คือ การให้อาหารนกที่ต้องเข้าไปในกรงนกโดยนำอาหารใส่ในฝ่ามือแล้วนกจะบินลงมากินอาหารในมือของเด็กๆ ซึ่งเป็นภาพที่พ่อแม่ผู้ปกครองต้องหยิบมือถือถ่ายภาพส่งไปให้เพื่อนฝูงและญาติๆได้ดูว่า ที่  สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ มีสวนสัตว์เด็ก  MINI ZOO IN HATYAI PARK เข้าชมฟรี โดยถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกถึงความน่ารักและความเชื่องของนกในสวนสัตว์แห่งนี้ รวมทั้งให้อาหารกระต่ายที่อยู่ภายในกรงนกเช่นเดียวกันโดยเด็กๆจะชอบเนื่องจากกระต่ายก็จะมารุมกินอาหารกันอย่างคุ้นเคยโดยไม่ตื่นคนเพิ่มความน่ารักซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆอยู่แล้วที่ได้สัมผัสกับกระต่ายอย่างใกล้ชิด

จากนั้นเด็กๆก็จะไปป้อนนมให้กับลูกแพะตัวเล็กๆสีขาวสะอาดน่ารักและมีความเชื่องมากโดยเด็กๆสามารถอุ้มลูกแพะและป้อนนมอยู่ในอ้อมกอดได้

และที่เป็นไฮไลท์อีกจุดหนึ่งก็คือ เด็กๆป้อนนมให้กับหมูเวียดนามที่เพิ่งเข้ามาอยู่ที่สวนสัตว์แห่งนี้โดยเด็กๆจะป้อนนมให้หมูเวียดนามกินอย่างใกล้ชิดซึ่งไม่เคยมีมาก่อนและในคอกที่ติดกันก็ยังมีซูคาต้า ที่สามารถให้เด็กๆได้ป้อนอาหารให้เต่ากินอย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกัน

ในขณะเดียวกันทางสวนสัตว์ MINI ZOO ก็จะปล่อยฝูงแพะและฝูงแกะออกมาให้เด็กๆได้ให้อาหารประเภทหญ้าได้กินด้านหน้าคอก เด็กๆก็สนุกสนานกับการให้อาหารฝูงแพะและฝูงแกะจากมือเด็กๆกินอย่างเอร็ดอร่อย ซึ่งเป็นภาพที่ประทับใจที่พ่อแม่ผู้ปกครองต้องหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายภาพบุตรหลานให้อาหารฝูงแพะและฝูงแกะเก็บไว้เป็นที่ระลึกMINI ZOO IN HATYAI PARK สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลา วันหยุดหรือช่วงเวลาว่าง แนะนำพาบุตรหลานมาให้อาหารนก อาหารกระต่าย อาหารแพะแกะ อาหารเต่าซูกาต้าและอาหารหมูเวียดนามโดยแวะเข้ามาเที่ยว ประตู 3 (ฝั่งหอจดหมายเหตุ) เข้าชมฟรี มีค่าอาหารสัตว์อย่างละ 30 บาท เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น.-17.30 น.

มาฟังเสียงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวที่ MINI ZOO IN HATYAI PARK แห่งนี้ว่า เป็นครั้งแรกที่มา รู้สึกดีใจมากๆ ที่เห็นเด็กๆได้สัมผัสกับสัตว์ ก็ขอบคุณทางอำเภอหาดใหญ่ ที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา ก็อยากจะเชิญชวนพี่น้องที่อยู่ละแวกใกล้เคียงหาดใหญ่มาเที่ยวชม MINI ZOO IN HATYAI PARK ที่สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ ไม่มีการเก็บค่าเข้าชมเป็นการเข้าชมฟรีผู้ปกครองก็พาบุตรหลานมาชื่นชมความน่ารักของสัตว์ได้

ดร.เฉลิมวุฒิ เกษตรสมบูรณ์ ผู้จัดการโครงการ MINI ZOO IN HATYAI PARK กล่าวว่า จากการทำประชาพิจารณ์ช่วงประมาณเดือนสิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ประชาชนชาวหาดใหญ่ ได้คัดเลือกให้การจัดเป็นสวนสัตว์ ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับวัยรุ่นกลิ่นฟันน้ำนม ที่ยืนใกล้ๆผมอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่ได้มาออกกำลังกายแล้ว ส่วนหนึ่งก็อยากจะพักผ่อน หลังจากที่เราสร้างสวนดอกไม้แล้ว มีสวนสัตว์แล้ว อีกไม่นานก็จะมีเป็นลานสเก็ตขึ้นมา สิ่งเหล่านี้เพื่อตอบสนองวัยรุ่นกลิ่นฟันน้ำนมที่ยืนข้างๆและก็สนองตอบกับความต้องการของพี่น้องชาวหาดใหญ่และก็ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้ามาท่องเที่ยวมาก ยินดีต้อนรับ มีสัตว์น่ารักๆเยอะ ตอนนี้ที่เห็นนี้เป็นไฮไลท์มากที่สุดก็คือ คนนิยมมาเล่นกับนก แล้วก็กระต่าย แพะแกะ เต่าซูคาต้าและสิ่งที่มาใหม่ล่าสุดก็คือการป้อนนมหมูเวียดนาม ก็อยากให้พวกเรามาสัมผัสสิ่งเหล่านี้ ยินดีและอยากให้ท่านมา เพราะเป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองหาดใหญ่

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา